•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

mi5

   Xiaomi Mi5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ก.พ.ตามเวลาของบ้านเราครับ Android News: Xiaomi Mi5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมคอนเซ็ปต์เดิม สเปคจัดเต็ม ในราคาจับต้องได้  และก็ไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตั้งตารอคอยผิดหวัง เพราะ Xiaomi Mi5 นั้นยังคงเปิดตัวมาพร้อมคอนเซ็ปต์เดิมก็คือ สเปคจัดหนักในราคาที่จับต้องได้ แม้จะไม่มี Innovation ที่ดูเป็นรูปธรรมสักเท่าไหร่ แต่เมื่อมองภาพรวมของความเปลี่ยนแปลงแล้ว Xiaomi Mi5 มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในหลาย ๆ ด้านจากตัว Mi4 ครับ

สำหรับรอบนี้จุดแข็งหลัก ๆ ยังอยู่ที่ด้าน Hardware เหมือนเดิมครับ โดยเฉพาะฝั่งกล้องที่ Xiaomi Mi5 ตั้งใจโปรโมทอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบโฟกัสแบบ PDAF, + DTI และระบบกันสั่น OIS แบบ 4-Axis หรือกันสั่นแบบสี่แกนที่ Xiaomi จับมา compare เปรียบเทียบกับแบรนด์เจ้าตลาดอย่าง iPhone 6s Plus ให้ได้รับชมกันไปในคลิปนี้ Android News: Xiaomi Mi 5 โชว์กันสั่นเทพ 4 แกน พร้อมท้าไฟท์ iPhone 6s Plus ในโหมดวีดีโอ และแน่นอนว่าไม่ได้มีดีแค่กล้องอย่างเดียว ในภาพรวมๆ  ต้องบอกว่าค่อนข้างครบครันแล้วครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับราคาค่าตัวของ Xiaomi Mi5 ซึ่งผมขอสรุปแบบย่อ ๆ ในเรื่องของสเปคและราคาให้อ่านกันอีกรอบนะครับ

สเปคเบื้องต้นของ Xiaomi Mi5 จะแบ่งเป็น 3 รุ่นแยกย่อยดังนี้ Standard , High และ Pro

รุ่น Standard edition: Snapdragon 820 Quad-core ความเร็ว 1.8GHz, RAM 3GB, ROM 32GB บอดี้ใช้วัสดุเป็นโลหะและกระจก (ราคา 1999 หยวน ประมาณ 11,000 บาท )

รุ่น High: edition Snapdragon 820 Quad-core ความเร็ว 2.15GHz, RAM 3GB, ROM 64GB บอดี้ใช้วัสดุเป็นโลหะและกระจก (ราคา 2299 หยวน ประมาณ 12,600 บาท)

รุ่น Pro (ceramic exclusive): Snapdragon 820 Quad-core ความเร็ว 2.15GHz RAM 4GB, ROM 128GB บอดี้วัสดุเป็นโลหะและเซรามิก (ราคา 2699 หยวน ประมาณ 14,700 บาท)

Xiaomi Mi5 จะเริ่มขายที่ประเทศจีนในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้ ส่วนประเทศอื่น ๆ จะมีการประกาศในภายหลัง สำหรับบ้านเราก็ยังคงต้องใช้บริการเครื่องหิ้วกันเหมือนเช่นเคยครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๖. กุมภาพันธ์. ๒๕๕๙   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  1