สิ้นสุดการรอคอย! HTC เปิดตัวเรือธงรุ่นล่าสุด HTC One M9

หลังจากมีทั้งข่าวลือและข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องพักใหญ่ ในที่สุดเวลาที่เหล่าสาวกของ HTC รอคอยก็มาถึง เมื่อทาง HTC ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดสานต่อความสำเร็จในตระกูล HTC One กับสมาร์ทโฟน HTC One M9 โดยมาพร้อมสเปคแบบจัดเต็ม (ตามที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้เลย 55+) ส่วนเรื่องของดีไซน์และรูปร่างหน้าตานั้นแทบจะถอดแบบรุ่นพี่อย่าง HTC One M8 มาเลยก็ว่าได้

สำหรับงาน MWC 2015 ในค่ำคืนที่ผ่านมา ทาง HTC ได้จัดงานภายใต้คอนเซปต์ HTC Utopia in Process โดยทาง HTC ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ HTC One M9 นั้น เรียกได้ว่าออกมาตรงตามข่าวลือและข่าวหลุดแบบเป๊ะๆเลยทีเดียว โดยในส่วนของดีไซน์และรูปร่างหน้าตานั้น ภาพรวมแทบไม่แตกต่างกัยรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง HTC One M8 จะมีบ้างก็เพียงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิม

สำหรับการปรับเปลี่ยนเล็กๆน้อยๆที่ได้กล่าวไปนั้น ยกตัวอย่างเช่นในส่วนของกล้องด้านหลัง มีการเพิ่มความละเอียดของจำนวนของพิกเซลให้มากขึ้นเป็น 20 ล้านพิกเซล และปรับเป็นกล้องตัวเดียวแล้ว (ใน HTC One M8 จะเป็น Duo Lens Camera) ส่วนเทคโนโลยี UltraPixel นั้น ทาง HTC ย้ายไปใส่ไว้ในกล้องด้านหน้าแทน เพื่อใช้สำหรับการ selfie โดยเฉพาะ

ในส่วนของระบบเสียง ที่ถือว่าเป็นอีกจุดแข็งหนึ่งของตระกูล HTC One ทาง HTC ได้นำเอาเทคโนโลยี Dolby Mobile กลับมาใส่ไว้ใน HTC One M9 อีกครั้ง (หลังจากถอดออกไปตอน HTC Sensation XE เพื่อหลีกทางให้กับ Beats Audio ในตอนนั้น) แต่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นเป็น Dolby Audio Surround 5.1 เพื่อที่จะช่วยให้ HTC One M9 สามารถขับพลังเสียงและสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่และสมบูรณ์มากที่สุด

เกริ่นมาถึงตรงนี้ เพื่อนคงอยากทราบรายละเอียดสเปคของ HTC One M9 กันแล้วใช่ไหมครับว่าจัดเต็มอย่างที่สื่อต่างๆยกย่องจริงหรือไม่

 

รายละเอียดสเปคของ HTC One M9

  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ
  • หน้าจอ Super-LCD 3 (AH-IPS) ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
  • กล้องด้านหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ครอบทับด้วยกระจกแชฟไฟร์
  • กล้องด้านหน้าแบบ UltraPixel ความละเอียด 4.7 ล้านพิกเซล
  • Ram ขนาด 3 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 32 GB (เหลือพื้นที่ใช้งานจริงประมาณ 21 GB)
  • รองรับหน่วยความจำภายนอก microSD ได้สูงสุด 128 GB
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 5.0 ครอบทับด้วย HTC Sense 7
  • มีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ สีทอง, สีเงินขอบทอง,  สีเทาดำ และสีชมพู

ทาง HTC จะเริ่มวางจำหน่าย HTC One M9 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ และจะมีรุ่น 2 ซิมวางจำหน่ายในบางประเทศด้วย ส่วนประเทศไทยนั้น ต้องรอลุ้นว่า HTC Thailand จะนำเข้ามาเมื่อไหร่ มีรุ่นและสีไหนบ้างนะครับ

htc-one-m9-announcement-2 htc-one-m9-announcement-3 htc-one-m9-announcement-4 htc-one-m9-announcement-5 htc-one-m9-announcement-6

 

ที่มา : The Verge



ถูกใจบทความนี้  1