Huawei ต้องการเปิดตัวมือถือพับได้ก่อน Samsung

มีรายงานวิเคราะห์ว่า Huawei ต้องการที่จะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพับได้ซึ่งมีหน้าจอยืดหยุ่นเป็นรายแรกออกมาวางจำหน่ายตัดหน้า Samsung ซึ่งมีข่าวลือมาอย่างยาวนาน

อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ Samsung กำลังพัฒนาและเตรียมผลิตสมาร์ทโฟนพับได้ซึ่งคาดว่าจะพร้อมนำไปโชว์ตัวในงาน Mobile World Congress 2019 ซึ่งเป็นงานที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นปีอยู่แล้ว ฉะนั้นหาก Huawei ต้องการที่จะตัดหน้าเปิดตัวก่อนก็จะต้องทำให้เสร็จสิ้นในปีนี้ ซึ่งสำหรับทางซัมซุงเองนั้นคาดว่าจะสมาร์ทโฟนดังกล่าวได้ในจำนวนไม่มากและจะมีราคาที่สูงกว่า $1500 อีกด้วย แต่สำหรับปีนี้เองทาง Huawei ก็มีข่าวว่ากำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนประเภทนี้อยู่ด้วย

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นั้นจะใช้งานหน้าจอยืดหยุ่น (organic lighting-emitting diode display) ที่ผลิตจาก BOE Technology Group ซึ่ง Huawei วางแผนไว้ว่าจะผลิตไดัราวๆ 20,000 ถึง 30,000 เครื่อง (หรือน้อยกว่านั้น) สำหรับช่วงแรกซึ่งจริงๆ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะมันคือเทคโนโลยีที่ใหม่จึงยังทำได้ไม่มากนั่นล่ะ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่รู้ราคาและแผนที่จะเปิดตัวซึ่งหากพร้อมเมื่อไหร่น่าจะมีข่าวดีรีบเชิญเข้างานเปิดตัวแน่นอน ว่าแต่ตอนนี้ก็เดือนกรกฎาคมแล้วนะ เหลือเวลาไม่กี่เดือนนี่คือจะทันมั้ย

ที่มา nikkei



ถูกใจบทความนี้  6