วิดีโอทีเซอร์ Huawei Mate 10 มาแล้ว เผยให้เห็นถึงกล้องตัวใหม่ ?

huawei-mate-new-teaser

ตั้งแต่จับมือกับ Leica ไปนี่ถือว่า Huawei นั้นมีกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไปเกือบครบปีก็ถึงเวลาที่รุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate 10 จะถูกปล่อยออกมาและวันนี้ก็ได้มีวิดีโอทีเซอร์ตัวแรกบ่งบอกถึงเรื่องกล้องประเดิมกันก่อน

วิดีโอทีเซอร์ตัวแรกนี้ถูกปล่อยออกมาจาก Huawei Germany เพื่อบ่งบอกว่า Mate Series ตัวใหม่กำลังจะมากับกล้องที่มีพลังยิ่งกว่าเดิม พร้อมแสดงให้เห็นว่ายังคงจับมือกับ Leica (Co-Engineering) ในการทำสมาร์ทโฟนกล้องคู่ต่อไป

ซึ่งจากที่ดูวิดีโอแล้วต้องบอกว่าสเปคกล้องนี่ถ้าเอาตัวเลขคือเหมือน Mate 9 เลยเพราะยังเป็นกล้องคู่ที่เป็นกล้องสี (RGB) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กับ กล้องขาวดำ (Monochrome) ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ส่วนค่ารูรับแสงสำหรับตัวนี้ยังไม่เผยออกมา (ถ้านึกถึง P10 Plus ก็น่าจะมี F1.8) แน่นอนว่าตัวกล้องขนาบด้วยแฟลช 2 ดวงและ Laser Focus เช่นเคย ทั้งนี้มันเป็นรุ่นที่ข้ามปีมาจาก Mate 9 ทั้งทีก็หวังว่ากล้องมันจะต้องดีขึ้นจากเดิมไม่มากก็น้อยแน่นอน

เพราะว่าจากวิดีโอทีเซอร์ที่เผยออกมาเหมือนจะเน้นเรื่อง Depth of field มากกว่าเดิมรวมถึงสีสันของภาพนั้นก็สดได้อีก ซึ่งถ้าภาพที่ใช้ในวิดีโอมาจาก Mate 10 จริง คงต้องบอกว่างานนี้ทำ Depth of field ได้ดีกว่าเดิมขึ้นอีกเยอะพอสมควรเลยล่ะ

ส่วนสเปคตัวเครื่องรอบนี้น่าจะมาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม Kirin 970 (Octa-Core), และหน้าจอน่าจะยังอยู่ที่ QHD และด้วยซีรีส์หน้าจอจึงต้องมีขนาดประมาณ 6 นิ้ว ส่วนสเปคอื่นๆ ยังคาดเดาไม่ออกเหมือนกัน คงต้องรอติดตามกันไปเดี๋ยวก็มีอะไรหลุดมาให้ชมกันอีกแน่นอน

ที่มา Huawei Mobile Deutschland



ถูกใจบทความนี้  0