ภาพเชิญชวนเข้างานเปิดตัว Huawei Mate 20 เผยกล้องหลังเป็นแผงสี่เหลี่ยมพร้อม AI Focus

Huawei ได้เผยกำหนดการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นปลายปีอย่าง Mate 20 Series ไปในงาน IFA เรียบร้อยแล้วทว่าบัตรเชิญจริงพึ่งจะเข้าสู่เมลสื่อเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งเผยถึงสถานที่และวันเวลา รวมถึงการยืนยันแน่นอนว่าตัวเครื่องใช้งานชิปเซ็ต Kirin 980 ที่พึ่งเปิดตัวไป

จากภาพเชิญเข้าร่วมงานเปิดตัวซึ่งเผยให้เห็นดีไซน์ด้านหลังที่บ่งบอกการใช้งานชิปเซ็ตแล้วตำแหน่งการวางชิปเซ็ตดังกล่าวยังสอดคล้องกับภาพหลุดในส่วนของกล้องหลังก่อนหน้านี้อีกด้วยว่าจะวางเรียงกันรวมไฟแฟลชเป็นสี่เหลี่ยม พร้อมเตรียมชูโรงฟีเจอร์ AI ใหม่ซึ่งยังไม่บอกว่ามีอะไรบ้างให้รอลุ้นเอา ด้วยประสิทธิภาพของ Kirin 980 ที่ผลิตบนสถาปัตยกรรมเล็กระดัน 7 นาโนเมตรซึ่งทาง Huawei ได้บอกว่ามันเร็วกว่าชิปเซ็ตเดิมถึง 46% และในส่วนของ GPU ก็มีพลังกว่าเดิม 178% แต่โดยรวมแล้วชิปใหม่นี้มีประสิทธิภาพกว่าเก่า 37% นอกจากนี้ยังรองรับ LTE Cat 21 ที่รองรับสปีดบนเครือข่ายได้ถึง 1,732 Mbps (ซึ่งรองรับมันก็ดีแต่สำหรับผมแล้วขอให้เครือข่ายมันเสถียรและไวพอจะดีกว่า)

ทั้งนี้หากกล้องด้านหลังมา 3 ตัวเป็นสี่เหลี่ยมจริงและใส่เคสแบบภาพด้านบนได้แล้วล่ะก็น่าสนใจว่าเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้นหายไปที่ไหนกัน จะตัดออกหรือยัดมาใต้หน้าจอก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  1