Huawei ปล่อยอัพเดต Android Oreo เวอร์ชั่นเบต้า ให้สมาร์ทโฟนในค่าย 7 รุ่น

หลังจากเปิดตัว Mate 10 ที่มาพร้อม Android Oreo เป็นรุ่นแรกของทางค่ายในช่วงเดือนตุลาคมปี 2017 ทาง Huawei เองให้สัญญาว่าจะทยอยปล่อยอัพเดต Android 8.0 ให้กับบรรดาสมาร์ทโฟนเรือธงในปีที่ผ่านมา อาทิเช่น Mate 8 และ P10 แต่ล่าสุดผู้ใช้งานค่าย Huawi ได้มีเฮเพิ่ม เพราะว่าตอนนี้มีการปล่อย Android Oreo เวอร์ชั่น Beta ให้ทดสอบในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย โดยสมาร์ทโฟนรุ่นที่ได้รับการอัพเกรด Android Oreo เวอร์ชั่น Beta ประกอบไปด้วย Huawei Mate 8, Huawei P9, Huawei P9 Plus, และซับแบรนด์ของทางค่าย Honor 8, Honor V8, Honor Note 8 และ Honor 6X.

Android Oreo เวอร์ชั่นเบต้าที่เปิดให้ทดสอบอยู่ ณ ขณะนี้ จะมาพร้อกับ EMUI 8.0. และมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ใช้งานไม่ต่างไปจาก Android  8.0 บน Mate 10 อาทิเช่น โหมด Picture-in-Picture, polished notifications, Autofill API และปรับปรุง user interface ในบางส่วน รวมไปถึงบริหการจัดการด้านหน่วยความจำ (RAM) ได้ดีขึ้น

สำหรับ Android Oreo เวอร์ชั่นเบต้า ตอนนี้เปิดให้ทดสอบเพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น สำหรับเวอร์ชั่น Global ต้องอดใจรอสักพักใหญ่ ๆ ส่วนถ้าใครใจร้อนอาจจะลองใช้ VPN เพื่อลองดาวน์โหลดมาทดสอบดูก็ได้เช่นกันครับ

อ้างอิง gsmarena



ถูกใจบทความนี้  18