Huawei เปิดตัวคู่หู Smart wearables ทั้ง Watch GT และ Band 3 Pro

Huawei จัดหนักจัดเต็มจริงๆ สำหรับเดือนตุลาคมนี้ นอกจากจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Mate 20 Series ไปแล้วยังเปิดตัว Smart Wearables อีกสองตัวด้วยกันทั้ง Watch GT และ Band 3 Pro

Huawei Watch GT: เห็นรูปร่างหน้าตาแบบนี้แล้วเชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดว่ามันคือ Wear OS ทว่าแท้จริงแล้วมันมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการที่ Huawei สร้างขึ้นมาเอง โดยตัวเครื่องใช้งานชิปเซ็ต Cortex-M4 ที่ใช้พลังงานน้อยแต่มีประสิทธิภาพมากพอ โดยเคลมไว้ว่าเจ้า Watch GT จะมีแบตเตอรี่ที่อึดยาวนานถึง 30 วัน ในกรณีที่ใช้รับการแจ้งเตือนอย่างเดียว (ไม่ใช้วัดอัตราการเต้นของหัวใจและแทร็คออกกำลังกายและ GPS) ทั้งนี้หากใช้วัดอัตราการเต้นของหัวใจพร้อมแทร็คการออกกำลังกายแบตจะวันละ 1 ชั่วโมง 30 นาที จะใช้งานได้ 1 สัปดาห์ แต่หากใช้ GPS จะใช้งานได้ราวๆ 22 ชั่วโมง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถใช้งานร่วมกับ Huawei Health ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมี altimeter (เครื่องมือวัดความสูง) และการแทร็คการนอนหลับสนิทด้วย

ตัวเครื่อง Watch GT มีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 454x454px  ออกแบบมาอย่างนาฬิกาคลาสสิค ใช้วัสดุเป็นสแตนเลสสตีลและเซรามิค ซึ่งรองรับการกันน้ำที่ 5ATM ซึ่งมีให้เลือกซื้อด้วยกันสองรุ่นทั้ง Sport ในราคา  €199 หรือประมาณ 7,500 บาท และรุ่น Classic ในราคา €249 หรือประมาณ 9,400 บาท

Huawei Band 3 Pro: นอกจาก GT Watch แล้วยังมี Band 3 Pro เปิดตัวออกมาพร้อมกันด้วยในราคา €99 หรือประมาณ 3,700 บาท ซึ่งเจ้า Band 3 Pro มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 0.95 นิ้ว เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและ GPS รวมถึงรองรับการกันน้ำ 5ATM เช่นกันด้วย

ดูจากสเปคและความอึดของแบตเตอรี่แล้วก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับ Smart Wearables รุ่นใหม่จาก Huawei เพราะที่ผ่านมาเอาจริงๆ น้อยนาฬิกาทรงคลาสสิคที่จะทำแบตเตอรี่ให้อยู่อึดๆ นานๆ ได้แบบนี้

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  3