นักวิเคราะห์คาด กล้อง 3 เลนส์บน iPhone มาไม่ทันปีนี้ !!

ตามที่ Taipei Times ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างน้อย 1 รุ่นที่จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 โดยอ้างอิงจากรายงานของ Jeff Pu จาก Yuanta Securities ซึ่งจากรายงานนั้นไม่ได้ให้รายละเอียดในเชิงลึกมากนัก แต่ก็ตรงกับรายงานของ Economic Daily News จากประเทศจีน ที่ออกมาให้ทรรศนะในทิศทางเดียวกัน

จากรายงานของ Economic Daily News เผยว่า Apple กำลังพัฒนาโมดูลกล้องแบบ 6 ชิ้นเลนส์ที่รองรับการซูมได้ 5 เท่า ในขณะเลนส์ที่เหลือจะมีความละเอียดเท่าเดิมที่ 12 ล้านพิกเซล ทั้งนี้การเพิ่มเลนส์ชิ้นที่ 3 จะช่วยให้ iPhone รุ่นใหม่สามารถซูมแบบ Optic ได้ 3 เท่าโดยไม่สูญเสียความคมชัด ซึ่ง ณ ตอนนี้  iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, และ iPhone X  รองรับการซูมได้เพียง 2 เท่าแบบ optical เท่านั้น

สำหรับกล้อง 3 ชิ้นเลนส์ คาดว่าจะมีให้ใช้งานบนรุ่น Top สุดของ iPhone ซึ่งน่าจะเป็น iPhone X new gen หรือไม่ก็ iPhone X Plus ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนของปี 2019 ส่วนปีนี้ นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo จากสำนัก  KGI Securities analyst  ออกมาให้ทรรศนะแล้วว่ากล้องหลังของ iPhone จะมีการปรับปรุงในแง่คุณภาพ แต่จะไม่ได้มีพร้อมกับเลนส์ 3 ตัวแต่อย่างใด

 

 

อ้างอิง macrumors



ถูกใจบทความนี้  3