ลือ! iPhone รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวเหมือนค่าย Huawei !!

ตามรายงานของ Economic Daily News. เผยว่า iPhone gen ถัดไปในปี 2562 จะเปิดตัวมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว โดยกล้องหลักยังคงเป็น iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเหมือนเช่นเดิม แต่สิ่งที่น่าจะเพิ่มเติมเข้ามาก็คือความสามารถในด้านการซูมที่รองรับแบบ Optical ได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าการที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว จะพูดได้ว่างานนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Huawei P20 Pro หรือเปล่านะ

รายงานกล่าวอ้างว่า Apple มีแผนการออกแบบเลนส์ที่มีโมดูล 6 ชิ้นเลนส์ โดยมาพร้อมความสามารถซูมได้ 5 เท่า แต่ทั้งนี้ในรายงานก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นการซูมแบบดิจิตอลหรือไฮบริดซูมที่ผสมผสานระหว่าง Optical กับดิจิตอลซูมแต่อย่างใด ปัจจุบัน iPhone 8 ที่มีเลนส์เดียวสามารถซูมซูมแบบดิจิตอลได้ 5 เท่า ในขณะที่ iPhone 8 Plus และ iPhone X มีเลนส์ซูม 2 เท่าแบบ Optical และซูมแบบดิจิตอล 10 เท่า

และถ้าหากหากรายงานนี้เป็นความจริง ค่าย Apple ก็น่าจะเดินตามรอยเท้าของค่าย Huawei ที่เปิดตัว P20 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเลนส์ 3 ตัว โดยแบ่งเป็นเลนส์สีความละเอียด 40 ล้านพิกเซล เลนส์ขาวดำความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และสุดท้ายคือเลนส์ทางยาว 8 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการซูมแบบ Optical ได้ 3 เท่า และแบบไฮบริดซูมได้ 5 เท่า 

สำหรับกล้องด้านหลังแบบสามเลนส์จะส่งผลดีและก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานในที่มีแสงน้อยได้ดีมากยิ่งขึ้น  สำหรับคนที่ได้สัมผัสกับคุณภาพกล้องจาก Huawei P20 ต่างก็ชื่มชมเป้นเสียงเดียวกันว่าทำผลงานได้สมราคาคุย แม้กระทั้ง Vlad Savov นักเขียนชื่อดังของเว็บไซต์ The Verge‘s ยังกล่าวว่า ระบบกล้องใหม่ของค่าย Huawei  “เหนือกว่า Galaxy S9 และ iPhone X” แม้ว่าเขาจะตั้งข้อสังเกตว่าความชอบส่วนบุคคลอาจส่งผลต่อการตัดสินใจดังกล่าวก็ตาม

 

ในปีนี้นักวิเคราะห์ของ KGI Securities Ming-Chi Kuo ไม่คาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยระบบกล้องยังคงมาพร้อมกับสองเลนส์เหมือนในปัจจุบัน แต่คาดว่าปีหน้าเราอาจจะได้เห็น กล้องสามเลนส์จากค่าย Apple กันอย่างแน่นอน

 

อ้างอิง macrumors



ถูกใจบทความนี้  6