ลือ !! สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S จะไม่มีจอแบนอีกต่อไป

samsung-edge-screen

หลังจากที่ Samsung ได้เริ่มต้นปล่อยสมาร์ทโฟนจอโค้งตั้งแต่ Galaxy Note Edge ที่ข้างเดียว ต่อด้วยจอโค้งสองด้านอย่าง Galaxy S6 Edge ในปี 2015 แล้ว ดูท่าจะไปได้ดีจึงได้ผลิตสมาร์ทโฟนแบบ Edge Screen เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันและจนตอนนี้ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะเลิกพัฒนา มีแต่จะเดินหน้าต่อด้วยทำให้หลายคนสงสัยว่าอาจจะไม่มีสมาร์ทโฟนเรือธงจอเรียบแบนอีกต่อไปก็ได้

ซึ่งล่าสุดทาง Koh Dong-jin mobile chief ของ Samsung เองก็ได้ออกมาบอกว่าจะมีการปรับโฉมและพัฒนาตระกูล Galaxy S ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกับสมาร์ทโฟนในรูปแบบจอโค้ง (ปัจจุบันคือ Edge Screen) ซึ่งนั่นอาจจะหมายความว่าต่อไปเรือธงของแบรนด์เองก็จะมีฟีเจอร์จอโค้งกันหมดทุกตัวนั่นเอง

ไม่เว้นแม้แต่กับสมาร์ทโฟน (หรือจะเรียกแฟ็บเล็ตดี) รุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Note 7 ที่มาพร้อมกับ Dual Cure Display หรือมีจอโค้งทั้งสองด้านที่คล้ายคลึงกับ Galaxy Edge แต่มีความโค้งน้อยกว่า ซึ่งจากที่ผมเองได้สัมผัสตัวจริงในงานเปิดตัวเรียบร้อยแล้วนั้น คงต้องบอกว่าหน้าจอโค้งอาจเป็นทางที่ถูกสำหรับแบรนด์ก็เป็นได้

เพราะเดิมทีจอโค้งที่ออกมารุ่นแรกๆ นั้นมันจะมีความโค้งที่มากเกินไปจนทำให้ขอบตัวเครื่องเหลือพื้นที่น้อยจนเราเองเวลาถือไม่ถนัด แต่บน Samsung Galaxy Note 7 เนี่ยเค้าพัฒนามาดีคือทำโค้งมันซะสองด้านเลยจะได้สมดุล และแต่ละด้านก็ไม่มากเกินไปทำให้เวลาจับเนี่ยถนัดมือยิ่งขึ้น และยังให้ความรู้สึกว่าตัวเครื่องเล็กลงอีกด้วย

แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่า Samsung เองจะพัฒนาสมาร์ทโฟนไปในทิศทางใดก็ตาม ผมเชื่อว่ายังไงก็มีคนชอบและติดตามใช้งานต่อไปแน่ๆ เพราะจากที่เห็นพัฒนามาแต่ละรุ่นมันก็ยิ่งเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้นจริงๆ

ที่มา koreaherald



ถูกใจบทความนี้  0