ในที่สุด OPPO ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของเมืองไทย แซง Samsung ใน Q4 ปีที่แล้ว

นี่คงเป็นอีกหนึ่งการทำตลาดในประเทศไทย ที่ไม่ง่ายนัก และเขาทำได้ Mark Xing ออกมาประกาศผ่าน social ว่าใน Q4 ปีที่แล้ว OPPO ได้ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของเมืองไทยเป็นทีเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่ในแง่แบรนด์เท่านั้น ที่เชื่อว่าทุกพื้นที่คุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดี แต่ยังรวมถึง จำนวนยอดเครื่องที่จำหน่ายออกไปในประเทศไทยด้วย ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ด้วย 22% แซง Samsung ที่ครองแชมป์มาโดยตลอดไป 1% หลังจากที่เริ่มเปิดตลาดในไทยมาเกือบ10 ปี

ในที่สุดก็ถึงวันที่ OPPO จะขึ้นครองอันดับ 1 สักที หลังจากทำตลาดไทยมาประมาณ 8 ปีที่เข้ามาทำตลาด Android ไทยอย่างเป็นทางการ จากการเปิดตัวในช่วงแรกทั้งOPPO Find Melody , Find My Guitar,  OPPO Find 3 และอื่นๆ ตามมาเป็นขบวน ซึ่ง ณ ขณะนั้นยังนึกว่าเป็นแบรนด์เกาหลีอยู่เลย เพราะใช้พรีเซนเตอร์จากเกาหลีตลอด จนมาปัจจุบัน ได้ก้าวข้ามอันดับ 1 อย่าง Samsung ที่เคยถล่ม Nokia ไปเมื่อประมาณ แปดปีก่อนเช่นเดียวกันกัน

 

โดยงานนี้เป็นรายงานจาก Canalys ซึ่ง Mark Xing ผบ. ใหญ่ ของ OPPO ได้โพสต์ผ่าน social ประกาศถึง เป้าหมายที่จะทำ และในที่สุดก็สำเร็จภายใต้มือของเขานั่นเอง งานนี้ต้องดูว่ารายงานในปีนี้ 2019 จะขยับหนีไปได้หรือไม่ เพราะเชื่อว่า Samsung เองก็คงไม่ยอมง่ายๆ แต่ดูจากทรงแล้ว Samsung เพิ่งปรับทัพเรื่องสเปคและราคา เพื่อให้ทันตลาด ในขณะที่ OPPO เอง ปรับทัพมานานแล้ว และยังซอยแบรนด์ย่อยอย่าง Realme มาฟาดฟันพี่จีนด้วยกันเองอีกต่างหาก ส่วน Huawei ตามมาในอันดับ 3 เพราะนโยบายตัวรุ่นเล็ก ไม่ได้มีแรงมากนักและเพิ่งจะเริ่มทรงดีในช่วงสามสองสามปีหลังนี่เอง



ถูกใจบทความนี้  44