มีเฮ! งานนี้ Microsoft คืนสิทธิบัตรให้ HMD Global ดีไซน์และกล้องแจ่มๆ เตรียมกลับมา

nokia-5

งานนี้เรียกว่า Nokia หรือ HMD Global น่าจะมาแรง แซงทางโค้ง เนื่องจากบรรดาสิทธิบัตรทั้งหลายที่เราเคยเห็นบน Microsoft Lumia อาจจะมาโผล่บน Nokia เจนเนอเรชั่นหน้า เพราะงานนี้ทาง Microsoft ได้คืนสิทธิบัตรต่างๆ กว่า 500 ฉบับให้กับ HMD Global นั่นก็คือ Nokia นั่นเอง ซึ่งงานหน้า เราอาจจะได้เห็นการใช้งานกล้องสุดเจ๋ง รวมถึงดีไซน์สไตล์ Lumia กลับมาก็เป็นได้

จริงๆ ดีไซน์ของ Nokia เดิมที่อยู่ภายใต้ Microsoft จนกลายเป็น Microsoft Lumia เรียกว่ามีเอกลักษณ์ของตัวเอง และดีไซน์ไม่ได้ด้อยกว่าชาวบ้านเลย ซึ่งหลายคนยังติดใจอย่างแน่นอน จนกระทั่งข่าวลือต่างๆ ด้านสิทธิบัตรที่ยังอยู่ที่ Microsoft ก็เรียกว่าความหวังริบหรี่จริงๆ ที่จะกลับมา แต่วันนี้ยืนยันแล้วว่า Microsoft คืนกลับมาแล้วกว่า 500 ฉบับ นั่นหมายถึง เราจะได้เห็น Nokia ในยุค Windows Phone กลับมาเกิดใหม่ในคราบของ Android น่าจะมีอีกหลายตัวที่อยู่ในโปรโตไทป์ที่อนาคตอาจจะได้เป็น Nokia ตัวจริง

Nokia-camera-UI-HMD-patent

งานนี้ทาง Microsoft จัดมาให้ทั้งสิทธิบัตรทางด้านดีไซน์ รวมถึงทางด้าน UI ของกล้องอีกด้วย Nokia ในปีหน้าจะต่างไปจากเดิมรวมถึงรุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบันหรือในปีนี้ อาจจะมีอัปเดทเรื่องกล้องออกมา แทนที่จะใช้กล้องแบบเดิมๆ บน Google ที่แทบจะไม่มีฟีเจอร์อะไรแจ่มๆ เลยก็ว่าได้ งานนี้ เฮ รอล่วงหน้าได้เลย

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  0