ทักทายวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2018

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์กลับมาพบกับผมเช่นเคยครับ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นมาเปิดตัวในบ้านเราเลยซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือแบรนด์วีโว่ซึ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีหน้าจอแบบมีติ่งรุ่นแรกของแบรนด์ได้แก่ Vivo V9 แน่นอนว่าเป็นรุ่นใน V Series สานต่อจาก V7 นั่นเอง แต่สำหรับ V9 นั้นได้มีการปรับเปลี่ยนไปหลายส่วนเลยทีเดียว

ส่วนแรกที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็คือดีไซน์ตัวเครื่องซึ่งแม้ว่าจะใช้คำว่า Fullview Display เช่นเดิม ทว่ารุ่น V7 นั้นมาพร้อมหน้าจอ 5.99 นิ้ว ความละเอียด 18:9 แต่สำหรับ V9 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ทำให้หน้าจอนั้นใหญ่และเต็มตาขึ้น แต่ขนาดตัวเครื่องแทบไม่ต่างจากหน้าจอ 5.5 นิ้ว แต่ก็แลกกับการมีติ่งในส่วนบนของหน้าจอด้วยเช่นกัน

ส่วนที่สองก็คือชิปเซ็ตที่อัพเกรดจาก Snapdragon 4xx Series สู่ Snapdragon 626 ซึ่งตัวนี้มี CPU Octa Core 2.2GHz เร็วแรงกว่าเดิมแน่นอน แต่ยังคง RAM 4GB และ ROM 64GB เช่นเคย

ส่วนที่สามที่เห็นชัดเจนคือกล้องหลังรุ่นนี้มาเป็นกล้องคู่แล้วนะ รองรับการถ่ายภาพโหมด Portrait ซึ่งสามารถทำเอฟเฟคหน้าชัดหลังเบลอได้ด้วยนั่นเอง โดยสามารถจำลองค่า F ผ่านซอฟต์แวร์ได้กว้างสุดที่ F0.95 เลยทีเดียว และอย่างที่บอกชื่อมันคือ Portrait Mode ฉะนั้นเอาไปใช้ถ่ายสิ่งของน่ะได้นะ แต่จะสมบูรณ์มั้ยก็ว่ากันอีกที

ส่วนที่สี่ได้แก่ซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ Funtouch OS4.0 ซึ่งครอบอยู่บน Android 8.1 Oreo อันนี้จะมีอะไรเด็ดๆ ใหม่ๆ บ้างไว้เดี๋ยวรีวิวให้ชมกันอีกที แต่ที่แน่ๆ คือได้ฟีเจอร์แอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ไปเต็มๆ แน่ๆ ล่ะ

ส่วนสิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลยก็คือราคาค่าตัวที่น่าสู่ขอยิ่งนักด้วยสเปค ดีไซน์ ผนวกกับราคา 10,990 บาทนี่ทำให้เจ้า Vivo V9 น่าจะเป็นอีกรุ่นที่ยอดขายน่าจะดีเลยล่ะ ซึ่งตอนนี้ผมเองก็ได้รับเครื่องทดสอบจากทาง Vivo มาเรียบร้อย ยังไงก็เตรียมอ่านรีวิวกันได้เร็วๆ นี้ทาง PDAMobiz.com เช่นเคยครับ

zaint
@zaintttt
25 March 2018



ถูกใจบทความนี้  12