Galaxy S9 อาจมาพร้อม Intelligent Scan เพื่อความปลอดภัยที่เหนือกว่า

ปีก่อน Samsung Galaxy S8 & S8 Plus ได้มาพร้อมทางเือดการปลดล็อคหน้าจอที่หลากหลายทั้งผ่านการใช้งานลายนิ้วมือ, ปลดล็อคด้วยใบหน้า หรือจะใช้งานสแกนม่านตา (Iris Scanner) ก็ได้เช่นกัน ทว่าสำหรับ Galaxy S9 มันต้องมีอะไรที่ใหม่กว่าเดิมซึ่งอาจมาในชื่อ Intelligent Scan

สมาชิก XDA นามว่า mweinbach ได้แกะเฟิร์มแวร์ทดสอบ Android Oreo ของ Samsung Galaxy Note 8 จนได้พบกับฟีเจอร์ใหม่ “Intelligent Scan” ซึ่งชื่อนี้คงไม่มีใครคุ้นหูเพราะมันไม่เคยมีทั้งบน S8 และ Note 8 เลย ทำให้มีการคาดเดาว่านี่จะต้องเป็นฟีเจอร์ใหม่ของเรือธงแห่งปี 2018 แน่นอน

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์วิดีโอเผยให้เห็นว่า Intelligent Scan เนี่ยมันสามารถใช้งานได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งหากใครเคยใช้การปลดล็อคด้วยใบหน้าจะรู้ว่าหากแสงน้อยมันไม่สามารถทำงานได้เพราะมองไม่เห็นหน้าเนื่องจากต้องใช้กล้องหน้าในการช่วยปลดล็อคนั่นเอง จากวิดีโอดังกล่าวทำให้คาดเดาว่า Intelligent Scan จะเป็นการผสมผสานระหว่างการปลดล็อคด้วยใบหน้าและสแกนม่านตา ซึ่งในวิดีโอก็ได้บอกว่าสามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย

อันนี้นับว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจและนำของเดิมที่มีมาพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งหากมาตามนี้จริงก็ต้องนับว่าซัมซุงก้าวนำใครไปเลยล่ะ เพราะค่ายอื่นก็ยังใช้แค่กล้องหน้าเดิมๆ อยู่ แต่รายนี้มีการใช้สแกนม่านตาด้วย ซึ่งมันแตกต่างจากการจดจำภาพแบบสามมิตินะจ๊ะ

ที่มา Sammobile



ถูกใจบทความนี้  1