Samsung Galaxy S9 และ S9+ จะมาพร้อมกล้อง Iris Scanner 3MP เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ช่วงนี้ข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S9/S9+ เริ่มออกมาเป็นระยะๆ แล้วเนื่องด้วยเป็น Flagship Series ที่มีการเปิดตัวตอนต้นปีและวันนี้มีข่าวว่า Samsung จะพัฒนา Iris Scanner ให้มีความละเอียดสูงยิ่งขึ้นเพื่อความแม่นยำที่มากขึ้น

Iris Scanner เนี่ยแรกเริ่มเดิมทีมีบน Galaxy Note 7 แต่ตอนนั้นไม่สามารถวางจำหน่ายได้ รุ่นที่ปล่อยให้ใช้งานได้จริงจึงเริ่มบน Galaxy S8/S8+ ทั้งนี้สำหรับ Galaxy S9/S9+ แน่นอนว่ามันต้องดีกว่าเดิม แต่ข่าวลือบอกว่าจะมีการเพิ่มความละเอียดของกล้อง Iris Scanner เป็น 3 ล้านพิกเซล (เดิม 2 ล้านพิกเซล) เพื่อภาพที่มีรายละเอียดดีกว่าเดิมและจะใช้เซ็นเซอร์ใหม่ที่สามารถจดจำได้ดีกว่าและใช้ระยะเวลาในการสแกนที่สั้นกว่าเดิม ซึ่งเดิมตอนนี้ใช้เวลาสแกนกว่า 1 วินาที เรียกว่าช้ากว่าการใช้งานลายนิ้วมือเยอะ ทั้งนี้คาดว่าเซ็นเซอร์ตัวใหม่จะใช้เวลาต่ำกว่า 1 วินาที

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ของใหม่มันดีกว่าเดิม แต่ว่าเรื่องระยะเวลาสแกนที่ลดลงเพียงเล็กน้อยผมว่ามันยังดูไม่ว้าวเท่าไหร่นัก แต่ถ้าแม่นยำขึ้นกว่าเดิมเนี่ยน่าสนใจ เพราะเดิมจากที่เคยใช้ก็นับว่าแม่นมากแล้วล่ะ ทั้งนี้ส่วนตัวยังไงก็ยังชอบใช้งานลายนิ้วมือมากกว่าเพราะมันไม่ต้องมาปลดล็อคหน้าจอให้วุ่นวาย

ที่มา koreaherald

 



ถูกใจบทความนี้  0