Samsung อาจทำให้ Touchwiz เวอร์ชั่นใหม่มีธีม (Theme) ให้เปลี่ยนได้

touchwiz01

อย่างที่รู้กันว่าสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จาก Samsung จะถูกครอบ UI มาด้วย Touchwiz UI ที่ทาง Samsung ภูมิใจนำเสนอมาตั้งแต่ Galaxy S รุ่นแรกก็ว่าได้ซึ่งก็ได้มีการพัฒนาอยู่เรื่อยมา ปรับแต่งโน่นนี่นั่นจนเป็นหน้าตาแบบในปัจจุบันซี่งถือว่าใช้งานได้ง่ายและสะดวกอยู่พอตัว แต่หลายคนอาจเบื่อที่ต้องใช้แต่ธีม (Theme) สีเดิมๆ เขียวๆ ฟ้าๆ เปลี่ยนก็ไม่ได้ ถ้าใครรู้สึกแบบนั้นอยู่ล่ะก็นี่อาจเป็นข่าวดีที่คุณรอคอย

touchwiz02

มีภาพหลุดออกมาจากเว็บ Samsung ในประเทศอิตาลีเกี่ยวกับภาพกาารทดสอบ Samsung Galaxy S5 บน Android 5.0 Lollipop ซึ่งได้มีภาพหลุดออกมาว่าหน้าตาของแถบ Status bar นั้นมีการปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อยคือเจ้า S Finder ที่ปกติจะอยู่ใต้ทางลัด (Toggle) ต่างๆ ได้ถูกจับย้ายไปอยู่ที่มุมซ้ายบนแทน ส่วน Quick Connect หายไปไหนไม่รู้ล่ะ

กับอีกภาพหนึ่งที่หลุดออกมาให้เห็นชัดๆว่า O_O เอ๊ะ หน้าตามันเหมือนหน้าเลือกธีม (Theme) เลยนี่หว่า หรือว่า Touchwiz รุ่นใหม่เราจะสามารถเปลี่ยนธีม(การเปลี่ยนไอคอน,เสียง, UI (อาจจะบางส่วนหรือทั้งหมด), ภาพพื้นหลัง, ฯลฯ)ได้กันนะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมาให้เห็นครับ แต่ถือว่าจุดนี้น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนธีมจริงๆ ไม่ต้องไปนั่งหา Launcher อื่นมาลงแล้ว (แต่อาจจะมี Theme เสียตังเข้ามาให้เลือกซื้อแทนน่ะสิ)

ที่มา Sammobile

 



ถูกใจบทความนี้  2