Xiaomi ปล่อยภาพ Selfie Portrait โชว์พลังกล้องหน้าของ Mi 6X

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเวลาเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Xiaomi Mi 6X ซึ่งแน่นอนว่าก่อนจะเปิดตัวทั้งทีก็ขอทิ้งทวนกันหน่อยและสำหรับครั้งนี้เองทาง Xiaomi ก็ได้ทิ้งทวนเรื่องข่าวลือด้วยภาพเซลฟี่ใน Portrait Mode จากกล้องหน้าว่าคมขัดสะใจแค่ไหน

ภาพดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ชื่อดังแดนมังกร Weibo ซึ่งได้ปล่อยภาพถ่ายจากกล้องหน้าสมาร์ทโฟนที่ยังไม่เปิดตัว Xiaomi Mi 6X ที่ถ่ายด้วย Portrait Mode ในหลากหลายสภาพแสงเพื่อโชว์ศักยภาพกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซลวว่าทำได้ดีแค่ไหน ซึ่งแน่นอนว่าภาพจะดีนั้นแบบก็ต้องดีตามด้วย

จากที่มองดูหลายๆ ภาพผมก็เชื่อนะว่าถ่ายจากสมาร์ทโฟนจริงๆ แต่สำหรับบางภาพเช่นภาพกลางคืนที่ ฺBokeh เต็มๆ นี่คงหาไฟมาส่องหน้าช่วยเหมือนกันไม่งั้นคงไม่เก็บรายละเอียดหน้าได้เต็มๆ แบบนั้นหรอก อย่างไรก็ตามจากที่สังเกตได้อีกอย่างคือหน้าโคตรเนียน !! ฉะนั้นหมดปัญหาเรื่องหน้าหมองได้เลยสำหรับใครที่เล็งๆ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้อยู่

ซึ่งสเปคกล้องหน้าของ Mi 6X คือกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล F2.2 ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX376 ซึ่งก็ถือว่าจัดเต็มจริงๆ ในส่วนนี้ ส่วนกล้องหลังก็ไม่น้อยหน้าเป็นกล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F1.8 ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX486 + กล้อง 20 ล้านพิกเซล F1.8 Sony IMX376 ซึ่งยังไม่รู้ว่าเลนส์อีกตัวคือเลนส์อะไร แต่เดาว่าขาวดำนะถ้ามาแบบนี้ แน่นอนว่ายุคนี้ต้องรองรับการถ่ายวิดีโอ 4k@30fps ด้วย

โดย Xiaomi Mi 6X จะเปิดตัวในวันที่ 25 เมษายน 2018 นี้ซึ่งอาจจะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน Pure Android ที่มีสเปคเดียวกันแต่ใช้อีกชื่อคือ Mi A2 ด้วยก็เป็นได้

ที่มา weibo via gsmarena



ถูกใจบทความนี้  16