YouTube จะเปิดให้บริการฟังเพลงออนไลน์วันที่ 22 พฤษภาคมนี้

นับเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวมากสำหรับบริการฟังเพลงออนไลน์ซึ่งจริงๆ ก่อนหน้านี้เราก็เคยได้ยินแล้วว่า YouTube มีแผนจะเปิดให้บริการฟังเพลงออนไลน์ในปี 2018 นี้ซึ่งในที่สุดก็มีกำหนดการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเป็นสัปดาห์นี้นี่เอง 

กำหนดการเปิดให้บริการฟังเพลงออนไลน์หรือ Music Streaming ของ YouTube นั้นคือวันที่ 22 พฤษภาคม 2018 นี้ซึ่งทุกคนย่อมต้องรู้จัก YouTube ดีอยู่แล้วว่าเป็นแหล่งให้บริการวิดีโอชั้นนำทั้งเพลง รายการย้อนหลัง ทุกประเภทรวมถึงการ Live อีกด้วย ฉะนั้นการเข้าสู่ตลาดให้บริการเพลงออนไลน์แบบนี้ต้องบอกว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากทีเดียว

อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าจะให้บริการแบบฟรีโดยมีข้อจำกัดอย่างไร เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าการให้บริการประเภทนี้มักมีทางเลือกให้อยู่แล้วว่าจะใช้ฟรีหรือเสียเงินเพื่อความพรีเมียม ซึ่งแน่นอนว่าแบบฟรีคงมีโฆษณาขั้นและข้อจำกัดอื่นๆ อย่างที่เคยเห็นก็คงเป็นสามารถ skip เพลงได้จำนวนหนึ่งเป็นต้น

ทั้งนี้หากใครต้องการใช้แบบพรีเมียมก็สามารถซื้อได้ในราคา $9.99 (ราวๆ 300-350 บาท) ซึ่งจะทำให้การฟังเพลงบนบริการดังกล่าวไม่มีโฆษณามาแทรก และสำหรับคนที่เป็น YouTube Red หรือ Google Play Music subscriber ก็จะได้สิทธิพรีเมียมเช่นกัน

บริการดังกล่าวจะเริ่มให้บริการในสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เม็กซิโก, และเกาหลีใต้ จากนั้นจะต่อด้วย ออสเตรีย, แคนาดา, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ไอร์แลนด์, อิตาลี, นอร์เวย์, รัสเซีย, สเปน, สวีเดน, สวิซเซอร์แลนด์และอังกฤษ

ที่มา youtube



ถูกใจบทความนี้  3