ZTE ปลดพนักงาน 3,000 คนทั่วโลก หลังขาดทุนเมื่อปีที่แล้ว

ZTE-Logotype-Vector

ZTE ในบ้านเราคงได้ยินข่าวแล้วว่า ยังดำเนินกิจการอยู่ แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงภายใน ซึ่งงานนี้คงจะจริงเพราะว่า ZTE ประกาศปลดพนักงานออกทั่วโลก 3,000 คน ซึ่งเชื่อว่าในไทยก็คงเป็นส่วนหนึ่งในนั้น และงานนี้จะมีการปรับโครงสร้างการทำงาน เพื่อให้อยู่รอดนั่นเอง

ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า ปีที่ผ่านมาไม่ได้กำไร นั่นไม่เท่าไหร่ คงจะขาดทุนไปไม่น้อยเช่นกัน สำหรับธุรกิจ Smartphone ทั่วโลก จึงทำให้มีการปรับโครงสร้างการทำงาน มีผลทำให้ต้องปลดพนักงานออก 3,000 คน และยังมีข่าวอีกว่า ZTE ใช้โอกาสนี้ปลดพนักงานที่ไปสมัครงานกับ Huawei ด้วยเลย และ 20% จากพนักงานที่โดนปลดทั้งหมด อยู่ที่ประเทศจีน เนื่องจากเสียส่วนแบ่งการตลาดไปพอสมควรเลยทีเดียว

โดย Smartphone ของ ZTE ต้องบอกว่าสเปคดี แต่ดีไซน์ยังไม่โดนใจตลาดส่วนใหญ่ ทำให้ไม่ได้รับความนิยม ทำให้เห็นว่าสเปคแรง ราคาดี ก็ไม่ได้ทำให้โดนใจแต่อย่างใด งานนี้ในประเทศไทยก็คงมีการปลดพนักงานเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม ZTE ในประเทศไทยก็ยังอยู่ไม่ได้ไปไหน และในงาน CES 2017 ที่กำลังจัดอยู่ ณ ขณะนี้ มีรุ่นใหม่อย่าง ZTE Blade V8 และ Hawkeye จะเข้ามาในไทยหรือไม่อย่างไร แต่คาดว่าจะจับมือกับโอเปอเรเตอร์อย่างแน่นอน

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  1