บรรยากาศงาน ดีแทคจับมือเฟซบุ๊ก เปิดบริการ Free Basics ในประเทศไทย ให้ลูกค้าแฮปปี้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ฟรี

    23 พฤศจิกายน 2558 – แฮปปี้จากดีแทคประกาศความร่วมมือกับเฟซบุ๊ก เปิดบริการ Free Basics ให้กลุ่มลูกค้าแฮปปี้ที่ยังใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตน้อย หรือยังไม่ได้ใช้งานดาต้าเลย ได้รับข้อมูลข่าวสารและสาระประโยชน์ โดยไม่เสียค่าบริการอินเทอร์เน็ตจากพันธมิตรผู้ให้บริการคอนเท้นต์ชั้นนำ ทั้งในประเทศและระดับโลก



งานจัดขึ้น ณ “สวนป่าเกดน้อมเกล้า” ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ


งานนี้พาร์ทเนอร์หลักเป็นใครก็ดูจากป้ายได้เลยครับ



สวน ป่าเกดน้อมเกล้า เป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายของการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวของโครงการสวน กลางมหานคร ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงมีคณะกรรมการป่าชุมชนเมืองสวนป่าเกดอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวแห่งนี้ไว้ เพื่อสร้างเสริมสนับสนุนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวแบบป่าในเมือง


บรรยากาศร่มรื่น พื้นที่ส่วนใหญ่ทำการเกษตรเป็นแบบดั้งเดิม


ต้อนรับเข้างานแบบไทย ๆ ด้วยการผูกผ้าขาวม้า


เวทีแถลงข่าว

บริการ Free Basics ที่แฮปปี้ร่วมมือกับ Facebook ในครั้งนี้ ได้รวบรวมคอนเท้นต์ที่หลากหลายและเหมาะสมกับ แต่ละ segment ซึ่งทำให้แตกต่างจากการนำเสนอของผู้ให้บริการรายอื่น โดยมีคอนเท้นต์ที่จับกลุ่ม segment ตามความสนใจหลัก 4 กลุ่มคือ

1) กลุ่มเด็กวัยประถมปลายถึงมัธยมต้น ได้แก่ Dek-D, Wikipedia, WikiHow, Sanook, Translator 2) กลุ่มคนทำงาน และเกษตรกร ได้แก่ ไทยรัฐ, Pantip, JobThai.com, 3) กลุ่มผู้สูงอายุ ได้แก่ DoctorMe,  Haamor,  BabayCenter and Mama, 4) คอนเท้นต์ที่เหมาะสำหรับทุกคน เช่น Accuweather, Facebook –Free data, Bing, Facebook Messenger, Unicef, Fact For Life, Wattpad

หลาย ๆ เว็บเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากมาย


คุณ ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค และคุณสุภวัส พรหมวิทักษ์ รักษาการผู้อำนวยการ สายงานกลุ่มลูกค้าพรีเพด ดีแทค  ขึ้นมากล่าวทักทายพร้อมเปิดงานอย่างเป้นทางการ

โดยเนื้อหาสาระสำคัญ ๆ ขอยกมาจาก Press ข่าวในวันนี้นะครับ
“เราเชื่อว่า บริการ Free Basics จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในวิสัยทัศน์ Internet for All ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของดีแทคที่ต้องการให้คนไทยทุกคนทั่วประเทศสามารถเข้า ถึงอินเทอร์เน็ตได้ โดยตั้งเป้าว่าคนไทย 80% จะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ในปี 2560 ความร่วมมือระหว่างแฮปปี้กับเฟซบุ๊กครั้งนี้ คืออีกแรงผลักดันที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งบริการ Free Basic by Facebook เป็นบริการที่เฟซบุ๊กนำมาให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เข้าถึงการใช้งานอินเทอร์ เน็ตได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ด้วยการรวบรวมคอนเท้นต์ยอดนิยมจากพันธมิตรมาให้ผู้ใช้บริการได้เข้าถึง ข้อมูลอย่างเท่าเทียมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะเฟซบุ๊กคือแพล็ทฟอร์มการสื่อสารที่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ทั่วโลก มีคนไทยจำนวนมากรู้จักและเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรกจากการใช้ เฟซบุ๊ก”

ในวันนี้แฮปปี้ได้ร่วมมือกับ Facebook จัดกิจกรรมเปิดตัวบริการ Free Basic ลงพื้นที่ร่วมกับทีมเน็ตอาสาของดีแทคแนะนำการใช้บริการ Free Basic มาให้ถึงกลุ่มเป้าหมายในชุมชนป่าเกดน้อมเกล้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ชุมชนซึ่งประกอบไปด้วยคุณลุง คุณป้าวัยเกษียณที่มีความกระตือรือร้นและสนใจที่จะเรียนรู้การใช้งานอิน เทอร์เน็ต รวมทั้งกลุ่มเด็กนักเรียนช่วงประถมปลายถึงมัธยมต้น เป็นการช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่ยังใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่มาก และผู้ที่ยังไม่ได้ใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ตได้ทดลองใช้ ซึ่งช่วยให้การเริ่มต้นใช้อินเทอร์เน็ต เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ได้สนุก คุ้มค่า เต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาสาระที่ตรงกับความต้องการในชีวิตประจำวัน จนนำไปสู่การพัฒนาใช้งานดาต้าในรูปแบบอื่นต่อไป”


คุณแอนนา ไนเกรน หัวหน้าฝ่าย Growth Partnership ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Facebook

กล่าวว่า“อินเทอร์เน็ตมีความสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ให้ก้าวหน้า และ Free Basics จะช่วยให้คนไทยได้เชื่อมโยงออนไลน์ โดยการนำบริการอินเทอร์เน็ตที่มีความจำเป็นในด้านการงาน สุขภาพและการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เราพบว่า Free Basics ช่วยกระตุ้นให้กลุ่มผู้ใช้งานหันมาเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเร็วขึ้น กว่าปกติกว่า 50% นอกจากนี้ยังพบว่าเกินครึ่งของจำนวนผู้ที่เริ่มออนไลน์เป็นครั้งแรกผ่านทาง Free Basics ได้มีการเริ่มใช้บริการข้อมูลและอินเทอร์เน็ตแบบจ่ายค่าบริการภายใน 30 วันนับจากเริ่มออนไลน์เป็นครั้งแรก เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับดีแทค ซึ่งจะช่วยให้คนไทยได้เข้าสู่เศรษฐกิจแห่งการเรียนรู้”


บริการ Free Basic เริ่มต้นใช้ง่ายๆเพียง 4 ขั้นตอน

1)         โทร *669# โดยไม่เสียค่าบริการ

2)         คลิก ลิงก์ที่ได้รับทาง SMS

3)         ระบบจะเปิดเว็บบราว์เซอร์หน้า www.freebasics.com กดดำเนินการต่อ

4)         เริ่มต้นใช้บริการ Free basics by Facebook (ฟรีค่าเน็ต*) ผ่าน http://free.facebook.com

 

นอกจากงานแถลงข่าวแล้ว ยังมีกิจกรรม สอนใช้เน็ตฟรีให้กับประชาชนผู้สนใจทุกเพศทุกวัยด้วยนะครับ


ทีมงานเน็ตอาสาจากค่ายดีแทค ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้


ข้อ ดีของกิจกรรมนี้ก็คือ ไม่มีการแบ่งค่ายครับ ไม่คุณจะใช้ซิมจากค่ายไหน ทางเราก็ยินดีให้ความรู้ เรียกว่าเป็นกิจกรรมจิตอาสาอย่างแท้จริง



มี ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้การใช้งานอินเตอร์เน็ตเบื้อง ต้น เห็นแล้วน่าชื่นใจแทนครับ เพราะผู้ใหญ่สมัยนี้อาจจะไม่ได้มีความสนใจในเรื่องเทคโนโลีมากนัก แต่โครงการนี้ก็เป็นเสมือนประตูบานหนึ่ง ที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์ใหม่ ๆ ให้กับหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดีเลยครับ

สรุปจบงานกันไปด้วยความชื่นมื่นและแฮปปี้ ที่สำคัญไม่ลืมถ่ายรูปหมู่ตามระเบียบเหมือนเช่นเคย

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่เชิญไปร่วมงานนะครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 

 

 

 



ถูกใจบทความนี้  1