แนะนำ Digicare ERI อุปกรณ์ Life tracker แทรคเรื่องการนอน การเดิน การออกกำลังกาย

 

digicare-ERI-078

สวัสดีครับ  ช่วงนี้ผมบ้าเรื่อง sport tracker หรืออาจจะเรียกว่า Life tracker  หรือ Fitness Activity Tracker ก็ไม่ผิด จริงๆ ก็คล้ายๆ กัน แค่เน้นทางด้านกีฬาหรือเรื่องชีวิตประจำวันเท่านั้นเอง ผมได้เจ้า Digicare ERI มาใช้งานสักพักใหญ่แล้วล่ะครับ ก็ถึงเวลามาแชร์กันสักที สำหรับการใช้งานว่าเป็นยังไงบ้าง ต้องออกตัวว่า งานนี้ถอยมาจากเว็บ geekbuying ซึ่งมีช่วงลดราคา ถอยมาสักประมาณ 1,800 บาทได้ ไม่แพงมากนัก และผมถือว่าคุ้มมากเลยครับตัวนี้

Digicare อาจจะลองค้นใน Google ดูก็ได้ เป็นผู้ผลิตจากจีน เชื่อว่าในบ้านเราก็คงไม่รู้จักกันแน่นอน ถ้าไม่ใช่คนที่ใช้อุปกรณ์จำพวกนี้ เพราะเพิ่งทำแบรนด์กันมาไม่นานนัก รวมถึงเจ้า Digicare ERI นี่ก็เช่นเดียวกัน

ประโยชน์ของ Life Tracker ก็เอาไว้แทรคเรื่องในชีวิตประจำวัน ผมยกให้เจ้า Digicare ERI เป็น Life Tracker  ซะมากกว่า แต่จากแบรนด์จะเห็นว่าเค้าโปรโมตตัวเองว่าเป็น Fitness Activity Tracker อย่างที่บอกล่ะครับว่าเหมือนๆ กันนั่นแหล่ะ สุดท้ายก็เอาไว้แทรคเรื่อง การเดิน การนอน และที่สำคัญเจ้า Digicare ERI นี่บอกเวลาได้ด้วย ใช้แทนนาฬิกากันได้เลย

digicare-ERI-002

ผมได้มาพร้อมกล่องเลยครับ แน่นอน ก็ซื้อมานี่นา มีให้เลือกหลายสีนะ แต่ผมชอบสีเขียวเลยจัดมา ก็ได้สมใจล่ะ

digicare-ERI-004

ด้านหลังจะเห็นว่ามีสเปคเรื่องน้ำหนัก และความบางอยู่ มีรหัสรุ่นอยู่ด้วย DC-WT-01 เรียกว่าเป็นรุ่นแรกเลยครับ งานนี้มีแอพให้ใช้งานทั้งบน Android และบน iOS ไม่ต้องห่วงเลย

digicare-ERI-007

 

 

 

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องจะมีตัวแท่นชาร์จ สาย micro USB และ ตัว ERI แค่นั้น
digicare-ERI-009

ผมคงไม่ต้องบอกว่าเจ้า Digicare ERI นี่คล้ายกับแบรนด์ไหนในตลาด ทีฮิตกันอยู่ เรียกว่าคล้ายนะ ไม่เหมือน ไม่เฉลยด้วย ฮ๋ะๆ ด้านหน้าจะมีปุ่มแบบสัมผัส สามารถใช้เป็นเมนูคอยเปลี่ยนการแสดงผลแบบต่างๆ


digicare-ERI-012

สำหรับการใส่ใจของพี่จีนแบรนด์นี้ มีการออกแบบกล่อง และการจัดวางเป็นอย่างดี รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ของ Digicare ERI ก็พร้อมซะด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ

digicare-ERI-015

ส่วนของรูสำหรับล็อคสาย จะมี 2ช่อง ทำให้รัดข้อมือได้แน่น กระชับและไม่ต้องกลัวหล่นหายไปไหน ผมเจอบางแบรนด์ หล่นหายเป็นว่าเล่น

digicare-ERI-017

มองด้านข้าง จะเห็นว่าเจ้าหน้าจอสีดำๆ เล็กๆ นั่นล่ะครับ เป็นหน้าจอแสดงผลตัวเลข บอกเวลา และสถานะต่างๆ

digicare-ERI-019

ฐานพลาสติกที่ติดตัวเจ้า Digicare ERI มาด้วย บอกด้วยว่าสามารถแทรคอะไรได้บ้าง

digicare-ERI-022

ซึ่งแทรคได้ตามนี้เลย การก้าวเดิน อัตราการเผาผลาญพลังงาน ระยะทาง การนอนหลับ เวลาที่ใช้ในการเดินหรือออกกำลังกาย และตั้งปลุกแบบสั้นได้ด้วย แจ่มมาก


digicare-ERI-021
โชว์กล่องซะหน่อย

digicare-ERI-025

ดูๆ ไปก็สวยงามน่าใช้งานนะครับ ใครสนใจก็ต้องซื้อผ่านช่องทางออนไลน์กันล่ะครับ

digicare-ERI-029

digicare-ERI-027

ด้านล่างจะเห็นว่ามีคอนแทคสำหรับชาร์จ ซึ่งอันนี้เรียกว่าอาจจะเป็นจุดเสียของเจ้า Digicare ERI เพราะว่าไม่ได้ใช้พอร์ท micro USB ซึ่งไม่สะดวก เวลาจะหาชาร์จก็ต้องพกแท่นชาร์จไปด้วยนั่นเอง แต่ข้อดีก็คือแบตอึดใช้งานได้เกิน 7 วัน ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

digicare-ERI-028


digicare-ERI-032
digicare-ERI-034

ลองถ่ายให้ดูหลายๆ มุมครับ ผมเชื่อว่าหลายคนที่กำลังมองหาอุปกรณ์แทรคเรื่องต่างๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเรื่องการนอนหลับล่ะก็ ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ในราคาไม่แพงนัก

digicare-ERI-035

ไม่ต้องกลัวใช้ไม่เป็น เพราะว่าเค้ามีคู่มือมาให้ เป็นภาษาอังกฤษนะ ไม่ใช่ภาษาจีน ไม่ต้องกลัวว่าอ่านไม่ออก หรือถ้าอ่านไม่ออก ก็เปิดดิกชั่นนารี่เอาละกัน



digicare-ERI-038

ทั้งหมดที่มีในกล่อง ก็แค่นี้ล่ะครับ


digicare-ERI-040

ลองเสียบกับแท่นชาร์จดู ใหม่ๆ สดๆ เลย

digicare-ERI-042

แน่นอนว่าสามารถแสดงเวลา และวันที่ได้ สำหรับการดูเวลา เพียงแค่นี้ก็พอแล้ว อาจจะไม่ได้ความสวยงามตามนาฬิกาข้อมือที่นิยมใส่กัน แต่ทว่าใส่เจ้า Digicare ERI นี่ตัวเดียวจบเลย ได้ครบทุกอย่าง

digicare-ERI-044

แทรคเรื่องการก้าวเดินได้ เรียกว่าการนับก้าวก็แล้วกัน ซึ่งวันนึงเราควรก้าวให้ครบ 10,000 ก้าวต่อวัน
digicare-ERI-045

มีบอกว่าเบิร์นแคลลอรี่ไม่เท่าไหร่

digicare-ERI-046

บอกระยะทางที่เดินในแต่ละวันได้ด้วย

digicare-ERI-047

บอกระยะเวลาที่ใช้เดิน

digicare-ERI-052digicare-ERI-057

สามารถจับเวลานอนได้


digicare-ERI-055

กดค้างไว้เพื่อเปลี่ยนโหมดเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืนก็ได้

digicare-ERI-061
digicare-ERI-063

หากต้องการ Reset ต้องต่อเข้ากับแท่นชาร์จและจะมีช่อง Reset อยู่ที่แท่นนี้ แน่นอนว่าใช้ชาร์จไฟได้ด้วย ผ่านทางพอร์ท USB ปกตินั่นล่ะครับ

digicare-ERI-070

ใช้ครั้งแรกต้องซิงค์กับเครื่อง Smartphone ที่เรามีอยู่ซะก่อนจะเป็น Android หรือ iOS ก็ได้ เพื่อให้ซิงค์เรื่องเวลา และวันที่ปัจจุบัน

digicare-ERI-081

แต่ถ้าจะให้ดีก่อนใช้งาน แนะนำให้อัพเกรดเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด มีวิธีแนะนำเอาไว้อย่างละเอียด ไม่ต้องกลัวพังนะ

digicare-ERI-080
กดเรียบร้อยแล้วจะมีไอคอนแสดงบนหน้าจอของ Digicare ERI สำหรับการอัพเดทเฟิร์มแวร์


digicare-ERI-083
รอไม่นานก็อัพเดทเสร็จใช้งานได้เลย

จริงๆ เจ้า Digicare ERI นี่คล้ายกับ Fitbit สักรุ่นนึง แต่ทว่าราคาต่างกันพอสมควร แถมฟังก์ชั่นต่างๆ ก็มีครบถ้วน ผมว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนเริ่มต้นใช้งานนะครับ ว่าแล้วก็มาดูตัวแอพกันหน่อยดีกว่า

 

Digicare-ERI-App-009

สำหรับ Digicare ERI มีความสามารถไม่น้อยเลย มีโหมดต่างๆ ให้เลือกตามนี้เลย

– Sleep แน่นอนว่าเปลี่ยนเป็น Sleep โหมดได้ สำหรับการนอน กดให้เข้าโหมดได้ หรือว่าไม่ได้กดเข้าโหมดเจ้า Digicare ERI ก็สามารถแทรคการนอนของเราอัตโนมัติ
-Stopwatch ทำเป็นนาฬิกาจับเวลาได้
– Power Nap สำหรับคนที่ต้องการงีบ สักครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นจะเตือนโดยการสั่น
– Smart Alarm ใครที่ไม่ตื่นตอนเช้านี่ต้องอาศัยฟังก์ชั่นนี้ สั่นที่ข้อมือ เพื่อเตือนได้
– idle Aleart นี่ผมใช้ตั้งเวลาทำงาน ซึ่งหลังจากหมดเวลางานเรื่องการเตือนจะถูกปิด
– Activity Alert อันนี้ก็ใช้ประจำ เพราะหากนั่งเกินเวลาที่กำหนดไว้ หรือไม่เคลื่อนไหว เจ้า Digicare ERI ก็จะเตือนว่าให้ขยับเขยื่อนบ้าง


Digicare-ERI-App-008 

สามารถแทรคได้ว่าหลับลึก หรือตื้นเท่าไหร่ สามารถดูได้เป็นรายวัน รายเดือนและรายปี

Digicare-ERI-App-007Digicare-ERI-App-005

เรื่องการเดิน หรือวิ่ง แน่นอนพื้นฐานที่ทำได้เลยคือการนับก้าว และเมื่อเราใส่ข้อมูล น้ำหนัก ส่วนสูง อายุ และเพศลงในแอพ ก็จะถูกคำนวณเป็นการเผาผลาญพลังงานในแต่ละวัน มีสัญลักษณ์ด้วยว่าเราทำการเดิน วิ่ง หรือปั่น

ส่วนอันนี้เป็นการแสดงผลจาก iOS ซึ่งใช้ได้เหมือนกัน อ้อ ต่างกันตรงไม่มีการตั้งค่าแจ้งเตือน SMS และสายที่โทรเข้ามา ซึ่งบน Android สามารถตั้งค่าได้ เมื่อมีคนโทรเข้าหรือมี SMS เข้ามา จะมีชื่อคนแสดงบนหน้าจอของ Digicare ERI


Digicare-ERI-App-001

Digicare-ERI-App-003 Digicare-ERI-App-002

สรุปโดยภาพรวมคือ Digicare ERI นี่คุ้มมาก ประเด็นเดียวของผมคือเรื่องการชาร์จที่ต้องใส่กับ dock แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรนัก เรื่องแบตนี่ได้ถึง 7 วันเต็มๆ แบบว่าสบายมาก กว่าตัวอื่นๆ ที่เคยใช้มา ฟังก์ชั่นพื้นฐานจะคล้ายๆ กันทุกแบรนด์ หากแต่อยู่ที่แอพที่ใช้งานร่วมด้วยและการซิงค์ข้อมูล ซึ่งการเก็บข้อมูลบน Digicare ERI ก็ทำได้ตามปกติ แต่แน่นอนว่าต้องซิงค์เก็บฐานข้อมูลลงบนแอพได้ทั้ง iOS และ Android ตามสะดวกเลย สามารถใช้แอคเค้าท์เดียวแล้วซิงค์ข้อมูลกลับไปมาได้ ข้อมูลจะถูกเก็บอยู่ใน user ส่วนตัวของเรา ดูย้อนหลังได้สบายๆ เรื่องดีไซน์ ผมว่าไม่อายใคร และไม่เหมือนใครด้วย ตัวที่ผมได้มาตัวดิสเพลย์ไม่ตรงคือมันมีแถวนึงหลบอยู่ด้านบน ซึ่งของจีนก็ประมาณนี้ล่ะครับ ก็มีข้อเสียบ้างอะไรบ้าง ตามปกติ อ้อ กันน้ำนะครับ ใส่อาบน้ำทุกวัน ใส่ลงน้ำทุกอาทิตย์ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะเข้า สนใจล่ะก็ มาพูดคุยกันได้ ช่วงหลังเรื่องสุขภาพนี่สำคัญ เลยหามาลองเล่นเยอะหน่อยน่ะครับ มาดูแลสุขภาพตัวเองกันครับ



ถูกใจบทความนี้  0