HTC One M9 ขายไม่ดีในต่างประเทศ รายได้เดือนเมษายนดรอปลง 40%

htc-stock-drop

สำหรับ HTC แล้ว ข่าวคราวของภาพรวมบริษัทดีขึ้น หลังจากมีการปรับตัว แต่ทว่าหากเป็นรุ่นเรือธงอย่าง HTC One M9 ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปในโซนยุโรป รวมถึง HTC One M9+ ที่เปิดขายในโซนเอเชีย อาจจะไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากเดือนที่ผ่านมารายได้ลดลงเกือบ 40% เลยทีเดียว นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สำหรับ HTC ที่ยังต้องเดินไปข้างหน้าอีกยาวไกล

โดยหลังจากเปิดตัว HTC One M9 จากหลายๆ กระแสที่ได้ทดสอบเครื่อง พบปัญหาเรื่องความร้อนที่เกิดขึ้นกับ Snapdragon 810 ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ รวมถึงกระแสตอบรับไม่ดีนัก ทำให้รายได้ลดลง 32.36% เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกครั้งหลังจากที่ HTC ตั้งหน้าตั้งตาผลิต flagship ที่ดีที่สุด แต่ทว่าเรื่องของหน้าตา ดีไซน์และวัสดุผ่าน แต่เรื่องการใช้งานล่ะก็ ยังสอบไม่ผ่าน รวมถึง HTC One M9 ที่เพิ่งเปิดตัวด้วย

สำหรับ HTC One M9 ไม่ได้วางขายในประเทศไทย แต่จะวางขาย HTC One M9+ แทน โดยไม่ได้ใช้ Snapdragon ที่มีปัญหาเรื่องความร้อน โดยเปลี่ยนเป็น MTK Heilo X10 แทน ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่แน่ว่าปัญหาเรื่องความร้อนจะหมดไป เนื่องจาก CPU ที่มีความเร็วสูงแล้ว เรื่องวัสดุที่ใช้เป็นโลหะทั้งตัว ทำให้เรื่องการระบายความร้อน ยังไงต้องผ่านตัวเครื่องโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จะร้อนแค่ไหนนั้น คงต้องรอดูฟีดแบ็คหลังจากวางจำหน่าย ซึ่งคาดว่า HTC คงจะรู้อ่อนอยู่แล้ว และแก้ไขปัญหาที่เคยเจอจาก HTC One M9 มา ยังไงก็เจอกับ HTC One M9+ ในงาน Thailand Mobile Expo ที่จะถึงนี้ได้เลย

อ้างอิง gsmdome



ถูกใจบทความนี้  0