•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

   สวัสดีครับ เดินทางกันมาถึงช่วงท้ายของปี 2558 แล้วนะครับ อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็จะได้ฉลองปีใหม่กันแล้ว สำหรับความเคลื่อนไหวในแวดวงสมาร์ทโฟนส่งท้ายปี แบรนด์ใหญ่และพวกแฟลกชิพ จะไปฟาดฟันกันในปีหน้าเหมือนเช่นเคย ช่วงส่งท้ายปีจึงเป็นพื้นที่ของแบรนด์กลาง ๆ และรวมไปถึงน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ อย่าง Obi Worldphone ที่เข้ามาทำตลาดในบ้านเราอย่างเป็นทางการ ด้วยรุ่น Obi SF1 http://goo.gl/XA7shk ในภาพรวมนั้นน่าสนใจดีครับ

แต่ ตลาดมือถือในบ้านเราแข่งกันดุเดือด จึงต้องดูกันในระยะยาว เพราะที่ผ่านมาเราเห็นตัวอย่างกันมาหลายค่ายหลายแบรนด์ ที่เป็นน้องใหม่พยายามลุยพยายามเจาะตลาดในบ้านเรา บางแบรนด์ประสบความสำเร็จ แต่บางเจ้าล้มหายตายจากไปแบบเงียบ ๆ ก็มีให้เห็นกันมาแล้ว ฉะนั้นการเปิดตัวของน้องใหม่อย่าง Obi ผมจึงให้ความสนใจในแง่ของการตลาด-กลยุทธ์ มากกว่าตัวโปรดักส์ครับ

สุดท้ายก่อนจาก ขอพูดถึงงานอีเว้นท์เปิดตัวมือถืออาม่า รุ่น สมาร์ท ลิมิเต็ด อิดิชั่น สักเล็กน้อยครับ มือถืออาม่ามีจุดขายมาอย่างยาวนานในแง่ที่เป็นมือถือสำหรับผู้ใหญ่ มีจุดเด่นที่ใช้งานง่ายด้วยปุ่มกดใหญ่ ๆ อันเป็นเอกลักษณ์และจุดขายของแบรนด์ วันนี้อาม่าเปิดตัว ในรุ่นที่เป็น Smartphone แน่นอนว่าปุ่มกดไม่มีแล้ว แต่ว่าไม่ได้ทิ้งจุดขายของแบรนด์ไปอย่างใดนะครับ เพราะว่ามีการปรับแต่งในส่วนของ Software ให้เอื้อและอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานที่เป็นผู้สูงวัยเหมือนเดิมครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ UI และตัวฟีเจอร์ ลองเข้าไปอ่านไฮไลท์กันได้ที่นี่ครับ http://goo.gl/6uHKcJ แม้ สเปคกับราคาอาจจะไม่สมดุลกันเท่าไหร่ เมื่อมองจากการแข่งขันในตลาด ณ ปัจจุบัน แต่จุดขายของอาม่าจะอยู่ที่ตัวฟีเจอร์มากกว่าสเปคครับ ซึ่งหลาย ๆ ฟีเจอร์ผมมองว่าน่ารักดีแถมมีประโยชน์ใช้งานได้จริงอีกด้วย เรียกว่าเหมาะกับเหล่าอาม่าและผู้สูงวัยอย่างแท้จริงเลยครับ ^^

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๔. ธันวาคม. ๒๕๕๘   @wasan007

 



ถูกใจบทความนี้  0