ทักทายวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2559 วันหยุดสุดสัปดาห์แรกของปี

pdamobiztalk

สวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ สมาชิกชาว PDAMobiz ทุกท่านครับ เข้าสู่ปี 2559 กันแล้ว เผลอแปปเดียวมาถึงวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์กันซะแล้ว และพรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นวันเริ่มต้นทำงานใหม่ของใครหลายๆ คน (รวมถึงผมด้วย) รู้สึกว่ายังไม่เหมือนได้หยุดปีใหม่สักเท่าไหร่เลยเนาะ ว่าแต่วันหยุดยาว 4 วันแบบนี้เพื่อนๆ ไปไหนกันมาบ้างล่ะครับเนี่ย ? 

      ส่วนตัวผมปีนี้ก็ไม่ได้ไปไหนไกลเท่าไหร่ ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพแห่งความฝัน เมืองหลวงที่การจราจรไม่ติดขัด รถน้อยโล่งสบาย ราวกับอยู่ประเทศที่เค้าไม่ค่อยขับรถกันยังไงยังงั้นเลยล่ะ ซึ่งปรากฎการณ์แบบนี้จะมีเพียงแค่ 2 ครั้งต่อปีเท่านั้นครับ คือช่วงปีใหม่สากลกับช่วงปีใหม่ไทยหรือช่วงสงกรานต์นั่นเอง ฮ่าๆ

       แน่นอนครับว่าถึงแม้จะไม่ได้ไปไหนแต่ก็ยังมีออกไปเดินตามห้างสรรพสินค้าบ้างนะ ไม่ได้หมกตัวอยู่ในบ้านอย่างเดียว ซึ่งก็ได้มีโอกาสไปเดินห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิมา หลังจากไม่ได้ไปเดินมานานน่าจะนับปีได้แล้วล่ะมั้ง ไปถึงก็แอบตกใจเหมือนกันที่ร้านต่างๆ ที่เคยเห็นนั้นมีการปรับเปลี่ยนไปเยอะเลยล่ะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของร้านอาหารต่างๆ ที่มีร้านใหม่ขึ้นเพียบเลย ซึ่งแน่ล่ะว่าเมื่อมีร้านอาหารใหม่มาก็คงต้องลองกันหน่อย ก็เลยจัด Red Sun ร้าน Topponki ชื่อดังอีกร้านนึงครับ ยังไงในตรงนี้ถ้ามีเวลาจะรีวิวให้อ่านแน่นอนครับ ซึ่งขอสรุปโดยภาพรวมกับการทักทายวันนี้ก่อนละกันว่า หากใครเคยกินอีกร้านที่ชื่อว่า Tudari แล้วล่ะก็ทาง Red Sun จะออกหวานๆ กลมกล่อมครับ รสไม่จัดเท่าไหร่นัก

ทั้งนี้ผมว่าใครอยู่ใกล้เดอะมอลล์บางกะปิก็น่าจะลองออกไปเดินกันดูครับ มีร้านอาหารน่าลองหลายร้านขึ้นเลยล่ะ ทั้งตอนนี้ยังมีงาน Electronica ซึ่งจัดขึ้นถึงวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วด้วย หากใครสนใจจะสอยเครื่องใช้ไฟฟ้า, โทรศัพท์มือถือหรือกล้องถ่ายรูปแล้วล่ะก็งานนี้ก็ถือว่ามีโปรโมชั่นค่อนข้างเยอะเลยล่ะครับ โดยเฉพาะกับบัตรเครดิตทั้งหลายนะ ที่เห็นหลักๆ ก็ Citibank กับ SCB นี่ล่ะ

      เอาล่ะ ฝอยมาเยอะพอตัว ก็คงมาชวนคุยเล่นๆ สบายๆ กับบรรยากาศวันหยุดสุดท้ายของต้นปีก่อนจะเริ่มต้นทำงานปีใหม่กันในวันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีปีใหม่ ปี 2559 ครับ

zaint
(@zaintttt)

 3 January 2016

 



ถูกใจบทความนี้  1