Samsung ประกาศลดราคา Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge แล้ว 20% ที่จีน

samsung-galaxy-s7-edge-China

ตลาดที่จีนนับว่ารุนแรงมากกว่าที่เราคาดคิดมาก ถึงขนาด Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge ลดราคาลงจากเดิมถึง 20% หลังเปิดตัวไปได้ไม่นาน ในขณะที่บ้านเราเอง ก็กำลังจะวางแผงกันเร็วๆ นี้ มีโปรโมชั่น แถมกันมากมาย รวมถึงลดราคาบน e-store อีกต่างหาก โปรโมชั่นใหม่เร้าใจกว่าเดิม เมื่อซื้อ Galaxy S7 / S7 edge ผ่าน s-estore ลดทันที 2,000 บาท !!! แน่นอนว่าเร้าใจคนไทยอย่างเราแน่ แต่ก็ไม่เท่าที่จีน

น่าแปลกใจที่ Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge เป็นรุ่น flagship ที่มีการทำโปรโมชั่น และลดราคาเป็นประวัติการณ์ของ Samsung ก็ว่าได้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เราจะเห็นกันในช่วง Galaxy S series ในช่วงแรกๆ ที่อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก โดยจะมีการลดราคาหลังจากวางจำหน่ายแล้วไม่กี่เดือน หลังจากนั้นก็มีการปรับกลยุทธ์ด้านราคา ทำให้ผู้ใช้งานพอใจกันไปพักใหญ่ ล่าสุด Samsung ที่จีนก็ปรับราคาลง 20% เพื่อดึงดูดชาวจีนให้หันมาใช้ Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ไม่ต้องรอให้ลดราคาหลังจากวางขายไปแล้วสักพักนึง เพราะต้องบอกว่าตลาดที่จีนมีตัวเลือกมาก ด้านสเปคแน่นอนว่า Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ไม่ได้แรงมากกว่ารุ่นราคาถูกกว่าเป็นเท่าตัวมากนัก ซึ่งการใช้งานโดยทั่วๆ ไป ก็ใช้งานได้เหมือนๆ กัน หากแต่ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge อาจจะยังไม่ดึงดูดชาวจึนได้มากกว่าด้านราคา และอีกนัยนึงคือชาวจีนจับไต๋ได้ รอสักพัก เดี๋ยวก็ลดราคามาเอง แล้วก็ค่อยสอยมาใช้ก็ไม่สาย จึงเป็นเหตุทำให้ Samsung ปรับลดราคาที่จีนลง 20% เพื่อให้ชาวจีนสอยมาใช้งานกันในทันที ไม่ต้องไปรอลดราคาในอีกหลายเดือนข้างหน้า และชาวจีนไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรกับของแถมเช่น Gear VR หรือ Wireless Charger เลย

โดยราคาที่จีน ปรับจาก Galaxy S7 4,888 หยวน และ Galaxy S7 edge 5,688 หยวน เป็น Galaxy S7 3,910 หยวน และ Galaxy S7 edge 4,550 หยวน ดูจากราคาแล้ว Galaxy S7 edge นี่ลงมาต่ำกว่าราคาเปิดตัวของ Galaxy S7 เสียอีก ซึ่งคงไม่ได้เอามาตีเป็นเงินไทย แต่ว่า หากดูจากราคาที่ไทยแล้ว ก็คงจะตามที่ประกาศมานี่ล่ะ

 

สำหรับโปรโมชั่นใหม่นี้ เฉพาะลูกค้าที่สั่งซื้อผ่าน s-estore เท่านั้น โดย Galaxy S7 จะลดจากราคา 23,900 บาท เหลือเพียง 21,900 บาท

และ Galaxy S7 edge  จากราคาเต็ม 26,900 ลดเหลือเพียง 24,900 บาท

และ Offer เดิมก็ยังได้รับส่วนลดในการแลกซื้อ Gear VR ลด 50%* จาก 3,500 บาท เหลือ 1,750 บาท แต่เฉพาะ 300 ท่านแรกเท่านั้นนะครับ

ในขณะที่จีนอันดับตกไปหลายระดับเลยทีเดียว จากเมื่อก่อนที่อยู่อันดับหนึ่ง แต่ต้องเสียแชมป์ไปให้ xiaomi, huawei และ apple จึงเกิดเหตุลดราคาหน้าตั๋วกันเนิ่นๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าบ้านเราคงยาก เพราะส่วนแบ่งการตลาดของ Samsung ก็ยังคงครองอันดับหนึ่งอยู่ดี

อ้างอิง businesskorea ผ่าน gsmdome



ถูกใจบทความนี้  1