อื้อหือ !! ไฟล์ระบบของ Samsung Galaxy S7 กินพื้นที่เครื่องไปถึง 8GB แต่ว่า…

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S7 เรือธงรุ่นล่าสุดนั้นแม้จะรองรับการใช้งาน Micro SD Card ได้แล้วก็จริง แต่กลับไม่สามารถย้ายแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้าสู่ Micro SD Card ได้ตามความสามารถของ Android 6.0 Marshmallow ซ้ำแล้วอีก ตัวเครื่องยังดันกินพื้นที่ไปด้วยไฟล์ระบบและแอพต่างๆ ที่ทาง Samsung ยัดมาถึง 8GB เลยด้วย แต่ว่า……

แต่ว่าหลังจากที่มีข่าวร้ายออกมาแบบนี้ทาง Samsung ก็ได้จัดการปรับ Firmware ให้สามารถลงแอพพลิเคชั่นต่าๆง ลงบน Micro SD Card หรือ External Storage ได้แล้วครับ ซึ่งทางเว็บ droid-life ได้แจ้งว่าเราสามารถย้ายแอพทั้งหมดไปอยู่บน External Storage ได้เลยซึ่งแน่นอนว่าหากเราเอาแอพไปลงที่อื่นเมื่อเราถอดการ์ดออกมันก็จะหายตามกันไปด้วย คือจะไม่สามารถเปิดใช้งานได้นั่นเอง

galaxy s7 apps to sd-2 galaxy s7 apps to sd

ผมว่าประเด็นนี้น่าสนใจมากเลยทีเดียวเพราะก่อนหน้านี้แม้ว่า Android จะเคยมีความสามารถให้ย้ายแอพลงไป Micro SD Card ได้แต่ก็ไม่สามารถย้ายไปได้ทั้งหมด หรือก็คือย้ายไปได้แค่บางส่วนเท่านั้น แต่การกลับมาของฟีเจอร์ดังกล่าวบน Marshmallow กลับทำให้สามารถย้ายไฟล์ทั้งหมดไปได้ ซึ่งหากเป็นจริงแล้วล่ะก็การที่ Samsung Galaxy S7 แม้จะถูกกินพื้นที่จากไฟล์ระบบไป 8GB แต่รองรับการใช้งาน Micro SD Card ความจุสูงสุดถึง 200GB ก็จะช่วยให้ปัญหาเรื่องพื้นที่ตัวเครื่องไม่พอในการลงแอพพลิเคชั่นนั้นหมดไปด้วย ซึ่งจะจริงหรือไม่หากได้เครื่องรีวิวมาจะจัดการพิสูจน์ให้ครับ

ที่มา droid-life



ถูกใจบทความนี้  6