Lumia 535 ได้ตำแหน่ง Windows Phone ที่มีคนใช้งานสูงสุด

Lumia 535 the most user in the world

สำหรับ Windows Phone ที่กำลังจะไปสู่จุดสุดท้าย ตามที่หลายๆ คนคาดการณ์ไว้ แต่ทว่า ยังมีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยที่ยังหลงรัก Windows Phone อยู่โดย Lumia 535 ได้ตำแหน่งรุ่นที่มีคนใช้งานมากที่สุดไปเรียบร้อย แซง Lumia 520 ที่เคยออกมาเมื่อสามปีก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เครื่องราคาเบายังไงก็มีคนใช้เยอะกว่า ดังนั้น Microsoft หากจะไปต่อก็ควรจะเน้นให้ถูกจุด

Lumia 535 the most user in the world-1

โดย Lumia 535 มีส่วนผู้ใช้งานมากที่สุดจำนวน 12.5% ซึ่งแซง Lumia 520 มาได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็เฉลี่ยกันไป จะเห็นว่ารุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรือฮรงอย่าง Lumia 950XL หรืออื่นๆ ก็ไม่ได้ติดอันดับ นั่นคือมีผู้ใช้งานน้อยมากนั่นเอง

Lumia 535 the most user in the world-2

 

ส่วนพาร์ทเนอร์ต่างๆ ของ Microsoft ในช่วงที่ผ่านมาก็เห็นจะมีแต่ HTC ในช่วงแรก และ Samsung ล่าสุดก็คือ Huawei ที่เหลือก็เป็น Nokia/Microsoft ทั้งหมด การไม่ขยายพาร์ทเนอร์ผู้ผลิต ทำให้จำนวนเครื่องที่ออกมาสู่ตลาดมีน้อย แน่นอนว่าถึงแม้ Microsoft จะมีส่วนแบ่งตลาดที่เยอะ แต่ก็ไม่สามารถต้านกระแสคู่แข่งใน OS อื่นๆ ได้อยู่ดี

 

Lumia 535 the most user in the world-3

 

ส่วน OS ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Windows 10 Mobile ก็มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น แต่หลักๆ แล้ว Windows PHone 8.1 จะมีผู้ใช้งานมากที่สุด อาจจะด้วย Microsoft ไม่ยอมเปิดให้รุ่นเก่าๆ ได้อัพเกรดกัน ซึ่งแน่นอนว่าสเปคก็มีส่วน แต่ก็ถือว่าเป็นมาตรฐานดีมากกว่า Android ที่สัดส่วนผู้ใช้งานกระจายกันมากว่า

ช่วงที่ดีของ Microsoft อาจจะยังมาไม่ถึง ยังไม่สามารถกลับมาได้บน mobile และอีกทั้งยังมีข่าวของ surface phone เพิ่มขึ้นมาอีก อาจจะเดาได้อีกอย่างนึงว่า WIndows Phone คงจะถึงฤดูเปลี่ยนผ่านอีกครั้งนึง

อ้างอิง adduplux

==> คอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดเดิมได้ที่นี่   http://goo.gl/lZ9ze2 <==



ถูกใจบทความนี้  0