เคาะราคาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ASUS Zen 3 Series จากงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย !!!

ASUS Zenfone 3_5

 มาแล้วจร้า อัพเดตร้อน ๆ จากงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ASUS Zen Series อย่างเป็นทางการในประเทศไทย  งานนี้ผมโดนสอบถามมาแบบกระหน่ำ ๆ  จากหลาย ๆ ช่องทางบนโซเชี่ยล  เพราะแฟนบอยค่าย ASUS ในบ้านเราต้องบอกว่าเยอะจริง ๆ ครับ และสิ่งที่หลายคนอยากรู้ส่วนใหญ่คงไม่ใช่เทคโนโลยีแบบเจาะลึกสักเท่าไหร่ แต่เป็นเรื่องของราคาวางจำหน่ายนี่แหล่ะที่เป็นไฮไลท์หลัก และหลาย ๆ คนน่าจะอยากรู้กันเป็นลำดับแรก ฉะนั้นผมจึงขอนำสรุปราคาเปิดตัว ASUS Zen Series จากงานเปิดตัวในวันนี้มาให้ได้รับชมกันครับ

เริ่มจากของแพงลำดับแรกกันเลยดีมั้ย ^^

ASUS Zenfone 3_1

ASUS Zenbook 3  “Ultrabook” สุดพรีเมี่ยมที่มาพร้อมกับความบางเบาและสเปคสุดร้อนแรง เปิดตัวกันไปด้วยราคา 69,990 บาท

ASUS Zenfone 3_2

ASUS Transfomer 3 Pro โน้ตบุ๊คแบบไฮบริด (2 in 1) คู่แข่งตัวจริงของ Surface ที่เคาะราคาออกมาในรุ่น Top CPU Core i7 ที่ 59,990 บาท ส่วนในรุ่น Core i5 เปิดตัวอยู่ที่ 42,990 บาท  

ASUS Zenfone 3_3

สำหรับ ASUS Transfomer 3 รุ่นธรรมดาที่ไม่ใช่รุ่นโปรจะเปิดตัวที่ราคา 40,990 บาท

คราวนี้มาต่อกันที่ฝั่งของ Smartphone กันบ้าง เริ่มจากรุ่น Top สุดของซีรีย์ Zenfone 3 ที่มาพร้อมกับสเปคและฟีเจอร์จัดหนักอัดแน่น จนทำให้ราคาของสมาร์ทโฟนค่าย ASUS เปิดตัวด้วยราคาคาที่ถือว่าแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทางแบรนด์กันเลยที่เดียว

ASUS Zenfone 3_4

ASUS Zenfone 3_5

โดยในรุ่น Top “Zenfone 3 Deluxe” ในรุ่นความจุ 256GB  เปิดราคามาที่ 28,900 บาทกันเลยทีเดียว ส่วนในรุ่นความจุ 64GB เคาะราคาไว้ที่ 22,990 บาทครับ

 

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตาก็คือ  Zenfone 3 Ultra สำหรับคนชื่นชอบแฟบเล็ตหน้าจอใหญ่ ๆ 

ASUS Zenfone 3_6

Zenfone 3 Ultra เปิดตัวด้วยราคา 21,990 บาท

 

ASUS Zenfone 3_9

ส่วนตัว Zenfone 3 รุ่นปรกติ จะมี 2 โมเดล ในรุ่นหน้าจอ 5.2 นิ้ว เคาะราคาที่ 11,990 บาท ส่วนรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วเปิดตัวด้วยราคา 14,990 บาท

 

ASUS Zenfone 3_10

และสำหรับรุ่นพิเศษ Limited Edition เป็นการจับมือร่วมกันกับหูฟังพรีเมี่ยมแบรนด์ Marshall โดยเปิดตัวด้วยราคาเพียง 14,990 บาทเท่านั้น แต่รุ่นนี้คาดว่าจะมีน้อย และต้องสั่งจองล่วงหน้านะครับ ยังไงติดตามข่าวกันให้ดี ถ้าเปิดให้จองเมื่อไหร่ต้องรีบ ๆ กันหน่อยเพราะของน่าจะมีน้อยอย่างแน่นอนครับ

 

ASUS Zenfone 3_8

ต่อกันที่รุ่น Mid-range สำหรับ Zenfone 3 Laser รุ่นนี้จะเน้นไปเจาะตลาด Mid-range ระดับกลาง ๆ ด้วยราคา 8,990 บาท ก็ถือว่าไม่แพงนะ เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่ให้มา

 

ASUS Zenfone 3_7

และตามด้วยรุ่นแบตอึดขวัญใจมหาชนกันบ้าง โดย Zenfone 3 Max ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4100 mAh โดยเคาะราคาออกมาที่ 5,990 บาทเท่านั้นเอง

ครับทั้งหมดนี้ก็เป็นราคาของทุกผลิตภัณฑ์ที่ทางค่าย ASUS ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเซอร์ไพรส์กันบ้างกับราคาของบางรุ่นที่เปิดตัวออกมาในรอบนี้  โดยส่วนตัวของผมในฝั่ง Notebook ไม่ค่อยตกใจในเรื่องราคาสักเท่าไหร่ แต่ฝั่งสมาร์ทโฟนถือว่าเป็นที่ผิดคาดอยู่เหมือนกัน เพราะค่าย ASUS ที่ผ่าน ๆ มา เน้นทำตลาดแมสและชูจุดเด่นเรื่องความคุ้มค่าต่อราคา  ก็คงต้องรอดูกระแสในช่วงวางจำหน่ายจริงกันอีกทีครับ ว่างานนี้จะร่วงหรือรุ่ง ต้องมาลุ้นและติดตามกันแบบในแบบยาว ๆ ครับ



ถูกใจบทความนี้  2