ทักทายวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2016

Pokemon-Go-885x500

ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดแสนสบาย

      สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ทักทายวันนี้คงไม่พูดถึงเรื่อง Pokémon Go ไม่ได้แล้วล่ะ เนื่องจากล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเกมส์ Pokémon Go อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลายก็คงไม่รอช้า รีบโหลดละออกไปล่าโปเกมอนกันแล้วล่ะ หรือบางคนอาจฟิตถึงขึ้นสร้างยิมของตัวเองเรียบร้อยแล้วก็เป็นได้

ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเกมส์ที่ต้องใช้ทั้งการเดินหาโปเกมอน ทั้งการเดินไปยังจุดต่างๆ ที่ถูกตั้งเอาไว้ให้เป็นที่จับโปเกมอนอีก ซึ่งเอาง่ายๆ เลยคือเป็นเกมส์ที่ใช้พลังเยอะพอสมควร ไม่ใช่แค่พลังกายเราเท่านั้นนะ ยังรวมถึงพลังงานตัวเครื่องด้วย เพราะเจ้าเกมส์เนี่ยมันต้องใช้ GPS เวลาเล่นฉะนั้นมันจึงค่อนข้างสูบแบตแน่นอน เอาเป็นว่าใครที่จะติดเกมส์นี้ก็อย่าลืมพก Power Bank ติดตัวนะครับ

pokemon-go-pantip

แต่เรื่องที่ผมจะมาพูดคุยในทักทายจริงๆ แล้วนั้นไม่ใช่เรื่องเกมส์ที่เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการหรอก แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัยขณะเล่นเกมส์มากกว่าครับ เนื่องจากมันเป็นเกมส์ที่ต้องเล่นไปเดินไป เล่นไปก็ต้องดูจอไป ฉะนั้นเจ้านี่แหละอาจจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นมาได้ ซึ่งหลังจากที่ตัวเกมส์ปล่อยออกมาได้ไม่นาน ก็ได้มีสมาชิกท่านนึงบน Pantip ได้เขียนถึงเรื่องการเล่นเกมส์โปเกมอนของเด็กๆ ซึ่งขณะที่เด็กๆ เล่นเนี่ยเค้าเอาแต่ดูจอไม่ได้มองทางเลย ซึ่งคนที่มาโพสต์เค้าก็ได้แจ้งว่าเค้ากำลังขับรถแบบเรียกว่าปล่อยไหล คือช้ามากๆ แหละจนเจอเด็กๆ วิ่งออกมาจากซอยและชนเด็กไปแบบเบาๆ ไม่ล้ม ไม่เจ็บ ไม่มีอันตรายใดๆ เกิดขึ้นซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีไปครับ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวนี่ถือเป็นกรณีศึกษาได้ดีเลยนะครับ และเพื่อเตือนสติเราเอง(รวมถึงผมด้วยแหละ ว่าจะเล่นเกมส์นี้อยู่) ว่าขณะเล่นเกมส์ควรมีสติและดูด้วยว่าเรากำลังอยู่ที่ไหน และอันตรายหรือไม่ ไม่ใช่เอาแต่มองจอมือถือนะครับ

 



ถูกใจบทความนี้  1