เอ๊ะยังไง! iPhone 6 Plus ระเบิดตามมาติด ๆ เป็นรายที่ 2 ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน !!!

blow-iPhone-2

  เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีข่าว iPhone 6 Plus ของนักศึกษาจาก Rowan College เกิดการระเบิดลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ  และห่างกันไม่นานเท่าไหร่ มีอีกหนึ่งเคสที่ตามมาติด ๆ เป็นรายที่ 2 โดยในรอบนี้เป็นการระเบิดจากการชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ในช่วงกลางคืน จากรายงานของสำนักข่าว ABC30 เจ้าของ iPhone 6 Plus ออกมายืนยันหนักแน่นว่าใช้ที่ชาร์จของแท้ที่มากับกล่อง งานนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคสที่ต้องจับตามองครับ   

 

 

blow-iPhone-2

blow-iPhone-4

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทีเมือง Fresno ในรัฐ California เจ้าของเครื่องคือ Yvette Estrada  ได้เล่าว่า เธอชาร์จแบตเตอรี่ในช่วงกลางคืน ระหว่างคาบวันพฤหัส-เช้าวันศุกร์ โดยเธอตกใจตื่นในช่วงเวลาตี 3 หลังจากได้กลิ่นเหม็นไหม้และควันโขมงจาก iPhone 6 Plus ที่ทำการชาร์จไว้บนโต๊ะทำงาน โชคดีที่ไม่มีการไหม้ลุกลามและเธอไม่ได้รับบาดเจ็บจากการระเบิดในครั้งนี้

Yvette Estrada ได้ซื้อ iPhone 6 Plus มาใช้เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว หลังเกิดเรื่องเธอติดต่อกับ Apple และได้เครื่องเคลมมาใช้งานในเวลาต่อมา สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการระเบิดจากการชาร์จไฟตามปรกติ ซึ่งจะแตกต่างจากเคสแรกที่ระเบิดออกมาเองโดยไม่ทราบสาเหตุ ตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามครับ เพราะผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ก็ยังมีจำนวนที่เยอะมาก ยังไงก็ฝากทิ้งท้ายไว้ครับ ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกใช้อุปปกรณ์เสริมของแท้จากผู้ผลิต หรืออย่างน้อยก็พยายามเลือกจากผู้ผลิตที่ได้การรับรองจากทาง Apple นะครับ

 

อ้างอิง phonearena https://goo.gl/gc2bLo
 



ถูกใจบทความนี้  1