ทักทายวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2016

google-pixel-white

      สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของตนเองมาเป็นที่เรียบร้อยกับ Pixel และ Pixel XL คือยังคงมาแบบสองรุ่นสองขนาดเช่นเคย แต่สเปคภายในคล้ายกันคือ Snapdragon 821 Ram 4GB ซึ่งก็ยังเป็นตัวกำหนด Flagship ว่าเป็นสเปคขั้นต่ำของเรือธงต่อไปแล้วล่ะครับ

แต่ครั้งนี้มาแปลกคือ Google เองก็ได้เปลี่ยนชื่อจากเดิมที่เคยใช้ Nexus มาเป็น Pixel เลย และครั้งนี้เป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่มิได้ติดแบรนด์ผู้ผลิตให้ แม้ว่าเราๆ จะรู้อยู่แล้วว่าผู้ผลิตคือ HTC ก็ตาม ผนวกกับราคารอบนี้มาแรงผิดคาดคือเริ่มต้นที่ $649 สำหรับ Pixel รุ่น 32GB ซึ่งถือว่าแพงพอตัวเลยล่ะ

อย่างไรก็ตามมีสิ่งหนึ่งที่ Google มิได้บอก ณ วันเปิดงานก็คือเจ้า Pixel และ Pixel XL เนี่ยเค้ารองรับมาตรฐานกันน้ำ(เรียกว่าละอองน่าจะดีกว่า)และฝุ่นระดับ IP53 ซึ่งก็คือระดับกันฝนได้ครับ ไม่ใช่จุ่มน้ำได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่จะทำให้คนหันมามองเจ้าสมาร์ทโฟนตัวนี้มากขึ้นได้

แต่สิ่งที่ผมสนใจก็คือเรื่องของกล้องซึ่งมีเว็บ Dxomark ออกมาเคลมว่าเจ้า Google Pixel เนี่ยคือกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดโดยจากคะแนนที่ทางเว็บดังกล่าวได้ทดสอบนั้นผลออกมาคือมีคะแนนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้คงต้องรอการพิสูจน์จากคนที่ได้ถือเครื่องจริงอีกครั้งหนึ่งครับ เพราะในปีนี้สมาร์ทโฟนเรือธงแต่ละแบรนด์เองนั้นก็ทำกล้องมาได้ร้ายกาจไม่แพ้กันเลย ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S7, Huawei P9, iPhone 7 ฯลฯ และในมุมมองผมเนี่ย คำว่าดีของเค้าคืออาจจะมองในเรื่องของรายละเอียดภาพ การเก็บแสงสี ซึ่งอาจไม่ถูกจริตคนทุกคนแน่นอน

สุดท้ายแล้วสำหรับ Google Pixel เนี่ยถ้าเป็นไปได้ผมเองก็อยากจะซื้อมารีวิวอยู่เหมือนกันแต่ด้วยราคาระดับนี้ คงต้องรอดูกันไปอีกสักพักครับเพราะว่าเครื่องหิ้วในช่วงแรกๆ ราคาต้องมาแรงแน่นอนล่ะ เดาไว้ต่ำๆ ก็อาจจะไม่ต่ำกว่า 23,000 แน่นอนครับ แต่สำหรับใครที่อยากได้ผมก็แนะนำให้ไปดูที่ร้านดังใน MBK หรือ Fanpage Studio168 บน Facebook ได้เลย รับรองพี่ๆ เค้าหิ้วมาแน่นอน



ถูกใจบทความนี้  1