PDAMobiz Talk : ทักทายรายวันกับทีมงาน Mobiz

  ทักทายวันเสาร์เบาๆ กับผม @suppakit_ เช่นเคยครับ

pixel

สวัสดีครับเพื่อนๆ พบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ   ช่วงนี้ในหลายพื้นที่อากาศเริ่มสบาย แต่ในหลายพื้นที่ก็ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ   จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาก็มีประกาศว่า ช่วงนี้อากาศจะเริ่มเย็นลง แต่ยังมีฝนในหลายพื้นที่ การเดินทางสัญจรด้วยรถยนต์ช่วงนี้ก็ระมัดระวังกันนิดนึงนะครับ ทั้งมีหมอกลงหนาในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ และมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคอื่นๆ    กลับเข้ามาเรื่องสมาร์ทโฟนกันนิดนึงนะครับ    ช่วงนี้ข่าวไม่ค่อยสู้ดี กับ Note7 ออกมาอีกแล้ว คือมีปัญหาการลุกไหม้ของแบตเตอรี่อีกแล้ว และในครั้งนี้ทางเจ้าของเครื่องก็ยืนยันว่าเป็นเครื่องที่ AT&T เปลี่ยนให้ใหม่แล้วด้วยอีกต่างหาก    แถมเหตุการณืในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นบนเครื่องบินด้วย แต่ก็ยังดีที่เครื่องยังไม่ได้ขึ้นบิน แต่อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ทางซัมซุงเอง ยังไม่ได้ชี้แจงอะไรเพียงแต่ระบุว่า ต้องขอเวลานำเครื่องมาเพื่อพิสูจน์ก่อนว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ ในกรณีนี้ถ้าเป็นเครื่องล็อตใหม่จริง แต่ยังเกิดเหตุการแบตเตอรี่ลุกไหม้อยู่ ก็อาจนับเป็นปีที่ซัมซุงประสบกับวิกฤตหนักมากทีเดียว มีบางกระแสบอกว่า อาจเป้นมาจากสเปคที่กำหนดมาตั้งแต่ต้น ต่อให้ผลิตใหม่แล้วก็ยังอาจเกิดปัญหาขึ้นอีกอยู่ดี หรือบางทีปัญหาอาจไม่ได้มาจากตัวแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแบตอาจไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้   ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่การคาดคะเนกันไปจากบุคคลภายนอก คงต้องรอให้ทางแล็บของซัมซุงยืนยันเองจะดีที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ถัดมาก็เป็นข่าวที่ Google เปิดตัวสมารืทโฟนรุ่นล่าสุด โดยคราวนี้ไม่ได้มาในชื่อ Nexus อีกต่อไป แต่มาในชื่อ Pixel    การมาครั้งนี้เรียกว่ามาแบบถูกจังหวะ ถูกเวลา แต่ไม่ถูกสตางค์    เพราะการมาคราวนี้ มาในจังหวะที่ ซัมซุงเองก็เพลี่ยงพล้ำ และแอปเปิ้ลเองก็เปิดตัวไม่ ว้าว สักเท่าไหร่กับ iPhone7 งานนี้เรียกว่า Google ตั้งใจทำออกมาชนกับ Apple แบบจังๆ เลยก็ว่าได้ แต่ราคาที่ตั้งขึ้นมาเนี่ยสิ จะเป็นอุปสรรคกับตัว Pixel เองหรือไม่ อันนี้ไม่มีใครบอกได้ จะมีก็แต่เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ กับยอดขายที่ทาง Gogle ตั้งเป้าไว้ ถ้าทำได้จริงก็นับว่าเป็นความสำเร็จอีกก้าวนึงในธุรกิจสมารืทโฟนทีเดียว แต่การจะสลัดภาพเครื่องราคาประหยัดของ Nexus ออกไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

อ้อ… สำหรับเพื่อนๆ สามารถรับข่าวสารของเราได้อีกช่องทางนึงผ่าน LINE @PDAMobiz แอดมาเป็นเพื่อนกับเรากันเยอะๆ น๊าาาา

ช่วงนี้ระบบแจ้งเมล์กลับอัตโนมัติของเว็บมีปัญหาเล็กน้อย สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับเมล์แอคทิเวท หรือเมล์แจ้งรีเซ็ตพาสเวิร์ด รบกวนดูในจังค์บ็อกซ์ด้วยนะครับ บางทีเมล์ไปตกอยู่ในนั้นครับ และอย่าลืมคลิกขวา เลือก Not Spam ด้วยนะครับ และสำหรับท่านที่ขอรีเซ็ทพาสเวิร์ดมาแล้วระบบยังไม่ส่งให้ เช็กในจังค์บ็อกซ์แล้วก็ยังไม่เจอ สามารถมาแจ้งปัญหาได้ที่หน้า มีปัญหาการใช้เว็บไซต์ ทีมงานจะทยอยแอคทิเวท หรือส่งเมล์รีเซ็ทพาสเวิร์ดแบบแมนนวลให้ทุกท่านนะครับ

สุดท้ายก่อนจาก ก็ขอฝากกรุ๊ปของผู้ใช้งานแบรนด์ Nextbit กันไว้ด้วยนะครับ เข้ามาคุย มาสอบถาม มาอ่านความเคลื่อนไหวของแบรนด์กันได้ที่นี่ครับผม >>> https://goo.gl/HIB9Wd

ยิ้มกันเข้าไว้ จิตแจ่มใสหัวใจเบิกบาน

</></>

… อย่าลืมดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดด้วยนะครับ …

 

จนกว่าจะพบกัน

Suppakit
follow me @suppakit_

08-October-16



ถูกใจบทความนี้  0