หลุดข้อมูล Xiaomi Mi S สเปค Flagship ในไซส์ขนาด Mini !!!

gsmarena_002

 ถ้าพูดถึงสมาร์ทโฟนสเปคเรือธงแต่มีขนาดกะทัดรัด แน่นอนว่าส่วนใหญ่จะนึกไปถึง Sony Xperia ในตระกูล Compact เสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาค่ายโซนี่ถือว่าเป็นเจ้าตลาดของมาร์เก็ตแชร์ตรงนี้  ล่าสุดค่ายพี่จีนก็ขอโดดลงมาลุยตลาดเครื่องเล็กเสปคแรงด้วยคน โดยล่าสุดแบรนด์ Xiaomi เตรียมส่ง Xiaomi Mi S ออกมาลุยตลาดเป็นรุ่นแรกของทางค่ายครับ  

 

2016-12-22_180157

Xiaomi-Mi-S-specs-1-2

  ก่อนหน้านั้นทาง Xiaomi ก็เคยมีข่าวลือว่าอาจจะส่งสมาร์ทโฟนสเปคแรงในไซส์มินิมาลุยตลาด ซึ่งในวันนี้ได้กลายมาเป็นความจริงจนได้ครับ โดยมีข้อมูลเผยออกมาแล้วนั่นก็คือ Xiaomi Mi S ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่จะมาพร้อมสเปคระดับเรือธงแต่มีขนาดตัวเครื่องที่กะทัดรัด โดยสเปคเบื้องต้นของ Xiaomi Mi S จะมีดังนี้ครับ

หน้าจอแสดงผลขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p ครอบทับด้วยกระจกโค้ง 2.5D และยังมาพร้อมกับความสว่างถึง 600-nit ในส่วนของขุมพลังนั้นจะขับเคลื่อนด้วย  Snapdragon 821 , มีแรมมาให้ใช้งาน 4GB , ส่วนหน่วยความจำภายในตัวเครื่องมีขนาดถึง 128GB , 

สำหรับกล้องดิจิตอลหลักด้านหลังนั้นให้ความละเอียดมาที่ 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชคู่ dual-LED flash และเลือกใช้เซ็นเซอร์จากค่าย Sony ในรุ่น IMX378 โดยมีค่ารูรับแสงอยู่ที่ f/2.0 , ระบบโฟกัสแบบ phase detection , รองรับการบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K ส่วนกล้องหน้าจะมาพร้อมความละเอียด 4 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสงที่ f/2.0 รองรับการบันทึกวีดีโอที่ความละเอียด 1080p

สำหรับแบตเตอรี่ให้ความจุมาที่ 2,600 mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยี Qualcomm Quick Charge 3.0, พอร์ตการเชื่อมต่อจะเป็นแบบ USB Type-C port, มิติหรือขนาดของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 128.3 x 64.2 x 8.2 มม., และหนัก 138 กรัม มี fingerprint scanner หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้ใช้งาน ซึ่งอาจจะอยู่รวมกับปุ่มโฮมแบบ physical button ที่ด้านหน้า

ส่วนรายละเอียดเชิงลึก ทั้งวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงราคาวางจำหน่าย ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมานะครับ หากมีการอัพเดตอย่างไร ทางทีมงานจะรีบนำเสนอให้ได้ทราบกันในทันทีครับผม

อ้างอิง gsmarena https://goo.gl/Rl49qO

 



ถูกใจบทความนี้  5