ทักทายวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2017

android-tablet

ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์

android-tablet

สวัสดีวันอาทิตย์ที่สองของปีนะครับ ทักทายวันอาทิตย์ในปีนี้ยังคงพบกับผมเช่นเคยล่ะ วันนี้อยู่ๆ ก็นึกถึง Android Tablet ขึ้นมาว่ามันเริ่มซบเซาลงไปรึเปล่า เพราะว่ามีพี่ที่ทำงานเค้ามาถามว่าเค้าใช้ Galaxy tab S8.4 อยู่ ไม่อยากใช้ iPad มี Android Tablet ตัวไหนแนะนำมั้ยซึ่งตอนนั้นเอาจริงๆ ผมนึกตัวเลือกไม่ออกเลยนอกจาก Huawei Mediapad M3 แต่ด้วยความที่เหมือนคนถามจะชอบ Samsung เลยต้องบอกให้รอไปก่อนนี่ล่ะ เพราะข่าวว่า Tab S3 จะออกเมื่อปีที่แล้วก็ยังไม่เห็นเป็นรูปร่างเสียที

ก็เลยมานึกถึง Android Tablet ว่าช่วงหลังๆ เนี่ยมันซบเซาไปมากเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้หลากหลายแบรนด์ต่างก็ทยอยเข็นกันออกมาไม่หยุดทั้ง Samsung Huawei Asus LG Dell แต่ช่วงหลังนี่แทบจะเหลือแค่ Samsung Huawei ล่ะมั้งที่ทำตลาดในบ้านเรา ซึ่งมันอาจหมายความว่าทางฝั่ง Android Tablet นั้นไม่ประสพความสำเร็จเหมือน iPad รึเปล่าเพราะว่าทางฝั่งของ Android tablet นั้นการใช้งานมันก็คือการเอาสมาร์ทโฟนมาขยายจอใหใหญ่ขึ้นและใช้งานเหมือนสมาร์ทโฟนนั่นล่ะ ซึ่งส่วนมากของ Android Tablet ก็จะสามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้อีกด้วย ตรงกันข้ามกับทาง iPad ที่แม้ไม่สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้แต่ก็มีการทำแอพพลิเคชั่นต่างๆ แยกขึ้นมาเฉพาะ และใส่ความสามารถอื่นๆ (แม้จะไม่กี่อย่าง) เพิ่มเข้าไปในจุดที่ต้องใช้บนหน้าจอใหญ่ๆ รวมถึงสเปคที่แรงขึ้นกว่าสมาร์ทโฟนเพื่อตอบโจทย์คนทำงานกราฟฟิคก็เป็นได้

ส่วนสาเหตุอื่นๆ ที่เริ่มซบเซานี่ผมเองก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกัน แต่ผลิตภัณฑ์ถ้าว่ากันตามจริงแล้วเกิดมันขายไม่ได้ก็ไม่มีใครอยากสานต่อเป็นธรรมดาครับ สุดท้ายผู้ที่สามารถตีโจทย์ออกว่าลูกค้าต้องการอะไรและสามารถสนองความต้องการลูกค้าได้ ผู้นั้นก็จะเป็นผู้อยู่รอดในตลาดต่อไป



ถูกใจบทความนี้  1