Razer เปิดตัว Project Ariana ที่จะนำ Razer Chroma สู่โลก PRE-VR ด้วยเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์

Project Ariana - Room View 2

 กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย – Razer ผู้นำด้านอุปกรณ์เชื่อมต่อและซอฟต์แวร์สำหรับเกมเมอร์ ได้เผยว่า จะเปิดให้พาร์ทเนอร์ต่างๆมาร่วมใช้ Razer Chroma เทคโนโลยีแสงที่ถือเป็นเรือธงของ Razer และชมการพัฒนาสู่อนาคตของเทคโนโลยี Razer Chroma ใน Project Ariana ระบบโปรเจคเตอร์วิดีโอเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การเล่นเกมเสมือนจริง 

 

 

Project Ariana - View 3

Razer เปิดตัว Project Ariana ที่จะนำ Razer Chroma สู่โลก PRE-VR ด้วยเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์

Razer Chroma ก้าวออกจากหน้าจอเพื่อมอบประสบการณ์โลกเสมือนจริงด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต

 

Project Ariana - Room View 1

Razer Chroma คือแพลตฟอร์มแสงที่มีระบบสี RGB ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเกมมิ่ง โดยเทคโนโลยีนี้ที่อยู่บนอุปกรณ์เกมมิ่งที่ถูกจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 5 ล้านชิ้น เกมระดับท็อปหลายเจ้าได้นำเทคโนโลยีระบบแสง Razer Chroma ไปใช้เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมมากมาย เช่น “Overwatch” จาก Blizzard  “Call of Duty®: Black Ops 3” จาก Activision “Shadow Warrior 2” จาก Devolver Digital และอื่นๆอีกมากมาย

จำนวนพาร์ทเนอร์ด้านฮาร์ดแวร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ Lenovo Philips Hue NZXT Antec Lian Li Wicked Lasers และ Nanoleaf จะช่วยยกระดับระบบแพลตฟอร์มแสงของ Razer Chroma เพื่อเพิ่มอรรถรสและมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ระบบนิเวศของ Razer Chroma และ 16.8 ล้านพาเลทท์สีของแพลตฟอร์มนี้จะถูกส่งผ่าน Razer Chroma Module ซึ่งเป็นฮาร์ดแวร์เดี่ยวและซอร์ฟแวร์ระบบ API ซึ่งพาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงได้

นอกจากนี้ Razer ยังร่วมกับ Philips Lighting ทำการศึกษาว่าเทคโนโลยีแสงภายในห้องนั้นสามารถสร้างประสบการณ์เล่นเกมที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาสู่อนาคตของ Razer Chroma ภายใต้ Project Ariana มาจากการนำคอนเซ็ปแสงของระบบสี RGB มาใส่โปรเจคเตอร์ภายในห้องเพื่อสร้างมิติใหม่ของประสบการณ์การเล่นเกมผ่าน  Razer Chroma ซึ่งสื่อสารกับเกมแบบเรียลไทม์โดยสร้างเทคนิคแสงและวิดีโอเอฟเฟค ผลลัพท์ที่ได้นั้นทำให้อุปกรณ์เกมมิ่งตั้งแต่อุปกรณ์เชื่อมต่อไปถึงระบบแสงอัจฉริยะและโปรเจคเตอร์วิดีโอทำงานร่วมกันในการสร้างประสบการณ์เกมที่สุดยอด

คุณ Min-Liang Tan ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งของ Razer กล่าวว่า “Project Ariana เป็นการออกแบบคอนเซ็ปที่แสดงให้เห็นถึงพลังและศักยภาพของแพลตฟอร์ม Razer Chroma ในโลกของ pre-VR เพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างเกมเมอร์และเกม โปรเจคเตอร์วิดีโอ เทคโนโลยีแสงแบบมัลติคัลเลอร์ และการตอบสนองอัจฉริยะของระบบ Razer Chroma กำลังเปลี่ยนวิถีการเล่นเกมในยุคปัจจุบัน เรา ผู้ผลิตของเราและพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีกำลังทำงานเพื่อสร้างโซลูชั่นด้านการแสดงภาพแบบใหม่ให้ได้ภาพที่ยอดเยี่ยมและน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น”

 

Project Ariana - View 2

Project Ariana เป็นโปรเจคเตอร์วิดีโอด้วยภาพความละเอียดสูงซึ่งใช้เลนส์มุมกว้างพิเศษแบบฟิชอาย (ultra-wide fish eye lens) และมีความสามารถในการประมวลผลขั้นสูงเพื่อขยายประสบการณ์การเล่นเกมไปยังทั่วทั้งห้อง ระบบนี้ได้ปรับใช้การแสดงภาพขององค์ประกอบในเกม มิติและฟีเจอร์ของสภาพแวดล้อมทางกายภาพ กล้องคู่เซนเซอร์วัดระยะแบบ 3 มิติ มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เทียบค่าที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งสามารถปรับค่าได้เองอัตโนมัติเพื่อตรวจจับปัจจัยแวดล้อม เช่น เฟอร์นิเจอร์ และแสงภายในห้อง เพื่อฉายภาพภายในเกมให้สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับทุกๆห้อง

คอนเซ็ปของ Project Ariana ได้ถูกสาธิตให้กับผู้ร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าไอทีระดับโลกประจำปี 2017 หรือ CES 2017 ซึ่งจัดขึ้น ณ Las Vegas ที่บูธของ Razer South Hall 3 booth: 30320

คุณ Min-Liang Tan กล่าวว่า “นี่คืออนาคตของเทคโนโลยี Razer Chroma ซึ่งตอนนี้เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์วิดีโอที่ออกแบบมาเพื่อให้เกมเมอร์เข้าไปอยู่ในเกมเพื่อสัมผัสประสบการณ์การเกมที่เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น สภาพแวดล้อมและฉากของเกมจะออกมาโลดแล่นรอบๆเกมเมอร์ เติมเต็มช่องว่างระหว่างเกมเมอร์และเกม”

 

เกี่ยวกับ Razer

Razer™ คือผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์เชื่อมต่อและซอฟต์แวร์สำหรับเกมเมอร์

Razer เปลี่ยนวิธีที่ผู้คนเล่นเกม มีส่วนร่วมกับนักเล่นเกมคนอื่นๆ และกำหนดไลฟ์สไตล์เฉพาะของเกมเมอร์ขึ้นมา บริษัทได้รับรางวัล “Best of CES” ถึงเจ็ดปีซ้อน ความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ๆ ให้แก่ชุมชนนักเล่นเกมซึ่งคาดว่ามีเกมเมอร์มากกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วโลก

Razer ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบและเทคโนโลยี รวมถึงส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ (user interface) และระบบของอุปกรณ์ (systems devices) เทคโนโลยี voice-over IP สำหรับเกมเมอร์ และแพลตฟอร์ม cloud สำหรับการปรับและพัฒนาอุปกรณ์เกม

Razer ก่อตั้งในปี 2005 ได้รับการสนับสนุนโดย Intel Capital, IDG-Accel และ Heliconia Capital Management (Heliconia) บริษัทในเครือที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Temasek ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนของสิงคโปร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่ http://www.razerzone.com/about-razer.



ถูกใจบทความนี้  0