ยังสู้! วางใจใช้แบตเตอรี่จาก Samsung SDI กับ Galaxy S8

galaxy-note-7-battery-problem

งานนี้ไม่รู้จะบอกว่า ดีใจหรือเสียใจกับ Samsung SDI กันแน่ หลังจากที่กลายเป็นแพะรับบาปเพราะแบตเตอรี่ระเบิดบน Galaxy Note7 ไปเมื่อปีที่แล้ว จนแล้วจนรอด สุดท้ายก็ไม่ใช่ความผิดของแบตเตอรี่เสียทีเดียว หลังจากที่มีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แล้วก็ยังมีปัญหา ซึ่ง Samsung Galaxy S8 รวมถึง Galaxy A Series ที่จะวางจำหน่ายในรัซเซียในเดือนกุมภาพันธ์ จะใช้แบตเตอรี่ของ SDI ทั้งหมด

เหตุการณ์พร้อมบทสรุปของ Galaxy Note 7 คงจะประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ แต่สาเหตุหลัก คงไม่ใช่แบตเตอรี่อย่างที่เข้าใจกัน อาจจะเป็นการออกแบบวงจรเสียมากกว่า ทำให้ Samsung SDI ตกเป็นจำเลยไปโดยปริยาย ทั้งๆ ที่แบตเตอรี่โดยส่วนใหญ่แล้วคุณภาพดี รวมถึงมีการพัฒนาและวิจัยด้านแบตเตอรี่ด้านต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งล่าสุด Samsung Electronics ก็ยังวางใจเลือกใช้แบตเตอรี่จากบริษัทพี่น้องอย่าง Samsung SDI ต่อไป บนรุ่นใหม่ ในปีนี้ล่าสุดที่คาดว่ากำลังจะเปิดตัวในอีกไม่นานก็คือ Galaxy S8 นั่นเอง รวมถึงรุ่นใหม่อย่าง Galaxy A (2017) Series อีกด้วย งานนี้ต้องรอดูกันล่ะว่า ผลที่ได้หลังจากวางจำหน่ายแล้ว จะเจอวิกฎติแบตระเบิดอีกหรือไม่?

ในขณะที่ Samsung เองก็ต้องมั่นใจ และเลือกใช้ SDI เพราะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับบรรดาพาร์ทเนอร์ หรือภาพลักษณ์ของ SDI เองที่มีข่าวไม่ดีในปลายปี ซึ่งคงเกิดผลกระทบไม่ใช่น้อยเลย งานนี้หากยังเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอีก SDI ก็คงหมดความน่าเชื่อถือในเรื่องการผลิตแบตเตอรี่เลยทีเดียว เพราะไม่ได้ทำเฉพาะ Smartphone เท่านั้น ยังมีแบตเตอรี่บนอุปกรณ์อื่นๆ รวมถึงบนรถยนต์อีกต่างหาก

อ้างอิง  Pocketnow



ถูกใจบทความนี้  1