ขนมาเป็นกองทัพ! โซนี่เปิดตัว Xperia XZ Premium, Xperia XZs, Xperia XA1 และ Xperia XA1 Ultra ในงาน MWC 2017

xperiaxzpremiummain

  เห็นเงียบ ๆ แต่ก็จัดเต็มไม่น้อยเหมือนกัน สำหรับสุดยอดแบรนด์สมาร์ทโฟนจากแดนปลาดิบ โดยปีนี้ค่ายโซนี่ขนกองทัพสมาร์ทโฟนมาเปิดตัวภายในงาน MWC 2017 ถึง 4 รุ่นด้วยกัน แต่ตัวไฮไลท์หลักจริง ๆ ก็คือ Xperia XZ Premium รุ่น Top ตัวต่อยอดจาก Xperia XZ นั่นเอง   

 

 

 

 

xperiaxzpremiummain

เริ่มจากตัวท็อปกันก่อน Xperia XZ Premium มีดีไซน์ที่ปรับปรุงให้ดูกลมกลืนด้านความโค้งมนมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าด้วยความเป็นรุ่น Premium โทนของงานออกแบบรวมไปถึงวัสดุ จึงเน้นในเรื่องความหรูหรา พรีเมี่ยม ตามชื่อรุ่นนั่นเองครับ ทางฝั่งสเปคก็จัดมาให้แบบเต็ม ๆ ไม่มีกั๊ก โดย Xperia XZ Premium นั้นมีสเปคเบื้องต้นดังนี้

 

Sony-Xperia-XZ-Premium

Sony-Xperia-XZ-Premium-official-images

จอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K (3840×2160) รองรับฟีเจอร์การแสดงผล HDR และยังเลือกใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass เวอร์ชั่น 5 ล่าสุด ทั้งด้านหน้าหน้าและหลัง ทางฝั่งกล้องก็มีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน โดยเลือกใช้ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Motion Eye ที่มีจุดเด่นตรงถ่ายวีดีโอแบบ Slow Motion ได้ถึง 960 frames ต่อวินาที ส่วนกล้องหน้าให้ความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล มีค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อมระบบกันสั่น

ทางฝั่งชิปเซ็ตเลือกใช้ตัวแรงในรุ่นล่าสุด Snapdragon 835 มีแรมมาให้ใช้งานที่ 4GB และรอม 64GB อีกทั้งรองรับหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 256GB , ตัวพอร์ต USB จะเป็นแบบ Type-C ตามสมัยนิยม และสุดท้ายแบตเตอรี่ที่มาพร้อมความจุ 3230 mAh

 

 

Sony-Xperia-XZs-all-the-official-images-5

Sony-Xperia-XZs-all-the-official-images-1

ต่อกันที่ Xperia XZs ซึ่งจัดอยู่ในระดับแฟลกชิปเหมือนกัน แต่ด้านสเปคจะลดหลั่นลงมาจากรุ่น XZ Premium ครับ

โดย Xperia XZs มาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full-HD ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 แรม 4GB ส่วนรอมจะมีทั้งรุ่น 32GB และ 64GB และรองรับหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card มีสามสีให้เลือกใช้งานประกอบไปด้วย Ice Blue, Warm Silver และ Black colour variants

นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์เทพ ๆ อย่าง  Motion Eye และการบันทึกวีดีโอสโลโมชั่นที่ 960 frames เหมือน Xperia XZ Premium อีกด้วย

Xperia XZs จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ สนนราคาเบื้องต้นยังไม่มีการเผยออกมาแต่อย่างใด

 

 

Sony-Xperia-XA1-Ultra

Sony-Xperia-XA1-and-XA1-Ultra-official-image-6

Sony-Xperia-XA1-Ultra-colour-header

ปิดท้ายกันไปด้วย Xperia XA1 และ Xperia XA1 Ultra

สำหรับซีรีย์ XA ที่เน้นการทำตลาดระดับกลาง นั้นเปิดตัวด้วยกันถึง 2 รุ่น คือ Xperia XA1 และ XA1 Ultra โดย Xperia จะมาพร้อมจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD และมีจุดเด่นเรื่องขอบจอที่แคบจรดขอบเฟรม ส่วน Xperia XA1 Ultra จะมีขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD และขอบจอจรดขอบเฟรมตัวเครื่องเช่นกัน 

ทางฝั่ง specifications ของทั้ง 2 รุ่นจะมีความใกล้เคียงกันครับ โดยเลือกชิปเซ็ต octa-core จากค่าย MediaTek มีแรม 3GB และ 4GB มาให้ใช้งาน สำหรับ Xperia XA1 จะมาพร้อมกับกล้องหลักด้านหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเเซล ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล

ส่วน XA1 Ultra กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช กล้องหลัง 23 ล้านพิกเซล และมีระบบกันสั่น OIS ทางด้านแบตเตอรี่ Xperia XA1 ให้ความจุมาที่ 2300mAh และ XA1 Ultra ที่ความจุ  2700mAh ทั้ง 2 รุ่นพร้อมเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ  หรือราว ๆ เดือนมีนาคม- พฤษภาคมที่จะถึงนี้นั่นเอง

อ้างอิง indianexpress https://goo.gl/Jek2kC



ถูกใจบทความนี้  2