❤`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Sony ทำอะไรก็ผิด ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

Sony Mobile

  จั่วหัวมาแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจกันไปนะครับ เพราะจริง ๆ แล้วไม่มีอะไร เพียงแต่เมื่อวันก่อนในกรุ๊ป Xperia Thailand Club เขามีประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งผมได้เข้าไปอ่านทั้งเนื้อหาของโพสและคนที่เข้ามาคอมเม้นต์แล้วรู้สึกว่ามันก็มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เป็นเรื่องจริงของสังคมบ้านเราและคนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามไป หากใครอยากรู้ว่ามันคืออะไร วาร์ปไปเสพกันได้ที่นี่ครับ https://goo.gl/Fb4Ao2

สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านอะไรยาว ๆ ผมขอสรุปเนื้อหาแบบย่อ ๆ ให้นะครับ ประเด็นก็คือในกรุ๊ป Xperia Thailand Club มีสมาชิกได้โพสทำนองที่ว่า สมาร์ทโฟนของค่ายโซนี่เมื่อเปิดตัวออกมาก็มักจะโดนค่อนแค่ะเหน็บแนม ทั้งเรื่องดีไซน์ ฟีเจอร์ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ทั้ง ๆ ที่บางเรื่องบางอย่างค่าย Sony ก็ถือว่าเป็นผู้นำและเป็นผู้จุดกระแสขึ้นมาก่อนใคร แต่ทว่าเมื่อเปรียบกับค่ายเจ้าตลาดในประเทศไทย ไม่ว่าจะทำอะไรออกมาก็ดีแสนดีไปหมด เรียกว่าต่อให้ลอกมาทั้งดุ้น หรือมีข้อบกพร่องตรงไหน ทั้งติ่งและสาวกต่างก็ซูฮกเชิดชูบูชา และมองไม่เห็นข้อผิดพลาดของแบรนด์เจ้าตลาดแต่อย่างใด เรื่องย่อ ๆ ก็มีประมาณนี้แหล่ะครับ

สำหรับเรื่อง FC, ติ่ง, สาวก หรือจะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ ตรงนี้ผมเข้าใจธรรมชาติของการอยู่ร่วมกันในสังคมของคนหมู่มากครับ ซึ่งย่อมมีคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่สิ่งที่ผมอยากจะสื่อก็คือคน(บางคน บางกลุ่ม) ในยุคนี้มีตรรกะที่ผิดเพี้ยนบิดเบี้ยวจนน่าตกใจ ใครเห็นต่างกับตัวเองหรือสิ่งที่เราเชื่อมั่นศรัทธา ก็จะกลายเป็นศัตรูขึ้นมาทันที และจากนั้นการพูดคุยแสดงความคิดเห็นก็จะบิดเบี้ยวไปตามอารมณ์ โดยไม่ต้องใช้เหตุผลหรือความเป็นจริงเข้ามารองรับอีกต่อไป จากที่คุยกันเรื่องมือถืออยู่ดี ๆ แป๊บเดียวลามไปยังพ่อ แม่ สถาบัน โน่นนี่นั้นแล้วก็ด่ากันไปมาไม่จบสิ้น ตรงนี้บอกเลยว่าเป็นกันทุกแวดวงครับไม่ใช่แค่เฉพาะวงการไอทีอย่างเดียว

 เล่าแล้วติดลม เล่าต่ออีกนิดแล้วกัน สมัยก่อนผมยังเล่น pantip แต่ช่วงหลัง ๆ เบื่อกับการทะเลาะกันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็เลยเลิกเล่นไป และเมื่อเทียบในยุคปัจจุบันกับในยุคนี้ ก่อนจะด่ากันใน pantip หรือในเว็บบอร์ดของเว็บต่าง ๆ ก็ไม่ง่ายนะ เพราะต้องมีขั้นตอนการสมัคร มีกฏกติกาที่ค่อนข้างชัดเจน แถมมีผู้ดูแลที่ช่วยกรองหรือคอยจัดการไม่ให้ลุกลามใหญ่โต แต่ในยุคนี้แค่มี Facebook คนเราก็ด่ากันทะเลาะกันได้ง่ายมาก ๆ  แม้จะไม่เคยเห็นหน้าค่าตา หรือไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ตาม พูดแล้วเพลียกับ Facebook จริง ๆ ครับ

แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็ไม่ได้โทษตัวเทคโนโลยีอย่างเดียวนะ เพราะสังคมไทยในยุคนี้เปลี่ยนไปจากยุคเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาแบบหน้ามือเป็นหลังมือ คนในวัยผมหรือคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปน่าจะสัมผัสและเห็นความเปลี่ยนแปลงที่น่ากลัวของยุคสมัยนี้ได้แจ่มชัดมาก ๆ ซึ่งโดยส่วนตัว ผมมองว่า Facebook เป็นดาบสองคมที่น่ากลัวมากครับ ว่าแต่คุยเรื่อง ติ่ง เรื่อง FC อยู่ดี ๆ ไฉนมาลงเอยที่ Facebook ได้หว่า ว่าแล้วก็ขอลากันไปดื้อ ๆ แต่เพียงเท่านี้แล้วกันนะครับ

และก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ  กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้าครับ

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

Avatar  

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๑๒. พฤษภาคม. ๒๕๖๐   @wasan007



ถูกใจบทความนี้  0