หลุดข้อมูลสเปคของ Google Pixel 2 มาตรฐานแอนดรอยด์ในรุ่นถัดไป

google-pixel 2

อีกไม่นานนักก็จะถึงเวลาที่ทาง Google จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนมาตรฐานของแอนดรอยด์รุ่นใหม่อย่าง Google Pixel 2 แล้วแต่ก่อนเปิดตัวจะไม่มีข่าวลือข่าวหลุดเลยก็คงไม่ใช่วันนี้เลยหลุดสเปคมาแบบจัดเต็มซะเลย
google-pixel 2 spec

 

Pixel 2 XL จะมาพร้อมหน้าจอโค้งและใช้กระจก Gorilla Glass 5 ในความละเอียด QHD แต่ Pixel 2 จะมาพร้อมจอ Full HD (อาจจะไม่โค้ง) โดยมีสองความจุให้เลือกคือ 64 และ 128GB ซึ่งอัตราส่วนของหน้าจอ Pixel 2 XL ที่กินพื้นที่หน้าเครื่องจะอยู่ที่ราว 80-85% พร้อมขอบที่น่าจะบางแบบ Galaxy Note 8 ทว่ารุ่นใหม่นี้จะตัดช่องเสียบหูฟังทิ้งและให้ลำโพงคู่แทน สงสัยว่าจะไปดันการเสียบผ่านช่อง USB-C แทนล่ะมั้งเนี่ย

ส่วนกล้องถ่ายรูปนั้นเขียนบอกว่ามีระบบกันสั่นซึ่งอาจมาพร้อมระบบกันสั่นที่ Hardware เลยก็เป็นไปได้เพราะ Pixel ตัวแรกนั้นใช้ EIS

แน่นอนว่าในส่วนของซิมนั้นจะเป็นแบบ E-Sim ซึ่งจะใช้งานได้เฉพาะผู้ให้บริการที่รองรับซิมแบบใหม่นี้แล้วเท่านั้น (เหมือน Apple watch รุ่นใหม่) สำหรับใครที่จะหิ้วนี่คงลำบากทันทีเพราะไม่รู้บ้านเราจะรองรับหรือไม่

แน่นอนว่า Chipset ยังคงเป็นเพียง Snapdragon 835 ตามข่าวก่อนหน้าว่า Qualcomm ยังไม่สามารถผลิต Snapdragon 836 ลงสู่ตลาดในปีนี้ได้ทัน

ที่มา androidauthority



ถูกใจบทความนี้  0