Google ขยายเวลารับประกัน Pixel 2 เป็นสองปีเพื่อรองรับปัญหาหน้าจอเบิร์น

หลังจากที่มีข่าวว่า Google Pixel 2 XLได้เริ่มมีปัญหาจอเบิร์นกันหลังจากวางจำหน่ายได้ไม่กี่สัปดาห์แต่ Google ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรับรู้ปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยและกำลังตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นอยู่ ตอนนี้จึงขยายระยะเวลารับประกันเครื่องออกไปเป็น 2 ปี

Google Pixel 2 XL สมาร์ทโฟนหน้าจอ OLED แบบ Fullview Display ได้เกิดปัญหาจอเบิร์นขึึ้นในบางเครื่องหลังจากที่วางจำหน่ายได้ไม่นานซึ่งดูท่ารอบนี้จะแก้ไขยากพอตัวทำให้ทาง Google เลือกที่จะขยายระยะเวลารับประกันตัวเครื่องออกไปเป็น 2 ปี ทั้งนี้ในอนาคตจะมี Software Update มาเพื่อยืดระยะเวลาหน้าจอ OLED อีกด้วย

นอกจากปัญหาจอเบิร์นแล้วยังมีปัญหาเรื่องสีสันหน้าจอที่ซีดเกินไปจนทำให้การแต่งรูปนั้นพอดูบนจอคือพอดี แต่โพสต์ไปแล้วคนอื่นมาดูเนี่ย เฮ้ย สดไปป่าวนาย ? ตรงนี้ Google ก็รับทราบเช่นกันและจะออกอัพเดท Software ให้ในอนาคตอันใกล้นี้ซึ่งจะทำให้สามารถปรับสีสันหน้าจอเองได้

เบื้องต้นนับว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ดีระดับนึงเพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่การจะตรวจสอบว่ามีปัญหาที่หน้าจอจริงหรือไม่ คงต้องใช้เวลาสักระยะ ฉะนั้นคงต้องรอดูกันต่อ่ไปว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนหน้าจอไปใช้ผู้ผลิตเจ้าอื่นหรือไม่ ถ้ามีการเปลี่ยนนี่คงบอกได้เลยว่า QC ของผู้ผลิต Pixel 2 XL นี่มันห่วยจริงๆ

ที่มา google



ถูกใจบทความนี้  4