จัดเต็ม !! Google Pixel 2 ได้คะแนนทดสอบกล้องจาก DxOmark ไป 98 คะแนน

google-pixel-2-panda

Google Pixel 2 สมาร์ทโฟนมาตรฐานแอนดรอยด์รุ่นล่าสุดแห่งปี 2017 ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ถูกทาง DxOLabs นำตัวเครื่องไปทดสอบและรีวิวการใช้งานกล้องถ่ายรูปก่อนงานเปิดตัวแบบจัดเต็ม ได้ผลลัพธ์ 98 คะแนน ออกมาแบบแรงแซงโค้งทุกคนไม่เว้น iPhone 8 และ Note 8 ที่ทำคะแนนได้ 94 คะแนน

กล้องของ Pixel 2 นั้นมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อค่ารูรับแสง 1.8 ขนาดเซ็นเซอร์ 1/2.6 นิ้ว พร้อมระบบกันภาพสั่นไหวทั้ง OIS และ EIS ซึ่งนับว่าพัฒนาจากเดิมมาเยอะอยู่
google-pixel-2-dxomark

 

อย่างไรก็ตามหากมองแต่สเปคคงบอกได้เลยว่าภาพที่ได้จากกล้อง Pixel 2 ต้องธรรมดาแน่ๆ ทว่าผลลัพธ์จริงๆ จากที่ทาง DxO ทดสอบมันไม่ใช่แบบนั้น ตรงกันข้ามกลับทำได้ดีมากด้วย ทำคะแนนในส่วนของภาพถ่ายไปได้ 99 คะแนน จากการทดสอบสภาพแสงแดดจ้า ซึ่งให้รายละเอียดภาพที่โคตรดี สีสันที่ตรงและ Dynamic Range ที่ดี, ทดสอบแสงน้อยก็ยังคงเก็บรายละเอียดได้ดี แต่ไปถูกหักคะแนนตอนทดสอบถ่ายวัตถุที่มีแสงด้านหลังวัตถุ ซึ่งมีรายละเอียดภาพหายไป

Maker:L,Date:2017-7-16,Ver:5,Lens:Kan03,Act:Kan02,E:Y
Maker:L,Date:2017-7-16,Ver:5,Lens:Kan03,Act:Kan02,E:Y

และในส่วนของกล้องที่แม้จะมีมาให้ตัวเดียวแต่ก็ยังสามารถถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอได้โดยไม่ต้องพึ่งกล้องสองตัว และในการถ่ายรูปก็ไม่มีอาการดีเลย์อีกด้วย ทั้งนี้ไม่สามารถนำไปเทียบกับไอโฟนได้เพราะระยะคนละระยะและภาพที่ได้จะมีโทนสีที่แตกต่างกันพอสอมควรตามสไตล์ของแต่ละแบรนด์

ส่วนคะแนนที่ทำคะแนนได้น้อย คือเรื่องการซูมภาพเพราะว่ารุ่นนี้มีกล้องตัวเดียวไม่ได้มีกล้องอีกตัวที่เป็นเลนส์ซูมโดยเฉพาะ, คะแนนด้าน Bokeh และหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งในจุดนี้เองทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นที่มีกล้องคู่และซอฟต์แวร์รองรับจะได้เปรียบและทำคะแนนได้ดีกว่าไป

สำหรับใครที่อยากอ่านรายละเอียดเต็มๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ dxomark



ถูกใจบทความนี้  2