Microsoft กำลังพัฒนา Tablet Windows พับได้ !?

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 ตอนนั้นมีข่าวลือว่า Microsoft กำลังทำ Tablet หน้าจอพับได้ในนาม Courier แต่กาลเวลาผ่านมาเนิ่นนานก็ยังไม่เห็นวี่แววว่าจะเกิดขึ้นจริง ซึ่งตอนนี้คงไม่ได้พัฒนาเจ้า Courier แล้ว ทว่าตอนนี้กลับมามีข่าวลือว่า Microsoft กลับมาทำ Tablet ดังกล่าวอีกครั้งในนามว่า Andromeda ซึ่งจะเป็น Tablet พับได้ที่ทำงานบน ARM และใช้งาน Windows 10จริงๆ Concept แบบนี้เห็นกันมานานมากละซึ่งหากทำได้จริงมันจะสามารถลดขนาดในการพกพาไปได้เยอะเลย แม้ว่าหน้าจอตัวเครื่องจะใหญ่เกินสมาร์ทโฟนไปมากก็ตาม

แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องสเปคหลุดออกมา โดยแหล่งข่าวคาดหวังว่าตัวเครื่องจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon และ Tablet ดังกล่าวนั้นน่าจะมาพร้อมฟังก์ชันในการโทรออกรับสายหรือใช้งานโทรศัพท์ไปเลย

แน่นอนว่าแม้แต่ Microsoft Surface ยังมีปากกาฉะนั้น Andromeda ก็น่าจะมีปากกาเช่นกันเพื่อรองรับการเขียนผ่านแอปฯ OneNote รวมถึงการใช้งานต่างๆ จะได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ปากกาที่เคยนำเสนอบน Surface แต่ถ้าออกมาแบบนั้นจริงมันจะไปทับกลุ่มลูกค้ากันรึเปล่า ? และกลุ่มลูกค้าที่จะขายเป็นหลักคือใครอันนี้คงต้องรอดูความชัดเจนของ Tablet ตัวนี้ก่อนล่ะ

ที่มา windowscentral



ถูกใจบทความนี้  4

2 thoughts on “Microsoft กำลังพัฒนา Tablet Windows พับได้ !?

Comments are closed.