ทักทายวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2017

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ สัปดาห์ก่อนพึ่งจะพูดคุยกันไปว่ากระแสของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus นั้นเงียบผิดปกติซึ่งอาจเพราะไม่ใช่ตัวท็อปและคนอยากจะลองของใหม่อย่าง iPhone X ที่ได้มีการเปลี่ยนรูปลักษณ์แตกต่างไปจาก iPhone ที่ผ่านๆ มา ซึ่งยังไม่ทันไรเลยก็มีข่าวว่าทาง Operator ได้เตรียมวางจำหน่าย iPhone X กันในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2017 นี้แล้ว

ด้วยความเงียบของกระแส iPhone 8 และคาดว่ายอดขายคงไม่ดีนักตามต่างประเทศกันไป ทำให้กำหนดการณ์ลุยตลาดของ iPhone X นั้นเร็วขึ้นไม่เว้นแม้แต่บ้านเราเอง ซึ่งทาง Operator ก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายกันไปเป็นที่เรียบร้อยคือวันที่ 24 พฤศจิกายน 2017 โดย iPhone X จะมีราคาเริ่มต้นที่ 40,500 บาท สำหรับรุ่น 64GB ซึ่งผมเชื่อว่าแม้ราคาของ iPhone X จะแพงขึ้นกว่าเดิมขนาดไหนก็ตาม ก็ยังจะขายดีเป็นแน่ ด้วยความสวยของเครื่องที่ฉีกกฎดีไซน์เดิมๆ และสเปคที่เหนือกว่า iPhone 8 Plus พร้อมคำว่ารุ่นฉลองสิบปีนั่นล่ะ

ท่ามกลางกระแสตอบรับ iPhone X ที่ดีก็ยังมีข่าวไม่ดีในเรื่องของหน้าจอ OLED ที่ใช้งานบนเครื่อวออกมาเรื่อยๆ โดยล่าสุดมีปัญหาหน้าจอขึ้นแถบเขียวด้านข้างของเครื่องด้วย ก็ดูจะเป็นปัญหาหนักไม่น้อยแต่ในจุดนี้ผมเชื่อว่าไม่กระทบต่อยอดขายและนโยบายการรับประกันสินค้าของ Apple ที่ผ่านมายิ่งทำให้คนเชื่อมั่นว่าถ้าปัญหามันยิ่งใหญ่จริงๆ ยังไงแบรนด์ก็ต้องหาทางแก้ไขให้ดังเดิมนั่นล่ะ และด้วยเหตุผลที่่ว่ามานี้ทำให้คาดว่า iPhone X ในบ้านเราน่าจะขายดีเลยล่ะ แต่อาจจะไม่ถล่มทลายมากนักด้วยโปรโมชั่นปีนี้ดูไม่ดึงดูดให้ซื้อโทรศัพท์ผ่าน Operator เท่าไหร่นัก

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg

 



ถูกใจบทความนี้  1