ทักทายวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2017

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ก็ได้วางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึงแน่นอนว่าราคาเครื่องเองก็สูงขึ้นกว่าเดิมตามที่หลายๆ คนคาดการณ์เอาไว้ โดย iPhone 8 Plus 256GB นีแตะไปถึง 39,000 บาทเลยทีเดียว ทว่าการมาของ iPhone 8 และ 8 Plus ในปีนี้นับว่าแปลกและเงียบเหงามาก เนื่องจากผู้ให้บริการเครือข่ายหรือโอเปอเรเตอร์หลายใหญ่ทั้งสามเจ้านั้นมิได้มีการจัดงานเปิดตัวใดๆ เกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่นี้เลย มีเพียงร้านค้าชื่อดังร้านหนึ่งเท่านั้น หรือว่านี่จะเป็นการบ่งบอกถึงอะไรบางอย่าง ?

ถ้าว่ากันตรงๆ ปีนี้ดูแล้ว iPhone 8 และ 8 Plus กลับกลายเป็นมือถือที่ไม่ใช่ตัวท็อป เนื่องจากมี iPhone X ที่ฉลองครบรอบสิบปีปรับโฉมดีไซน์ใหม่จนทำให้ใครหลายคนหรืออาจจะส่วนมากน่าจะกำลังรอคอย iPhone X กันหมดจนทำให้ iPhone 8 และ 8 Plus ที่แม้จะมีสเปคตัวเครื่องโดยรวมใกล้เคียงจนเกือบเหมือนกับ iPhone X นั้นกลายเป็นพระรองจนคนไม่ค่อยสนใจหรือเปล่า ?

ซึ่งที่ผ่านมา Apple เองก็ไม่เคยประสบความสำเร็จกับมือถือตัวรองเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 5c หรือ iPhone SE ก็ตาม คงเพราะตลาดลูกค้าของ Apple มักชอบสินค้า High End เท่านั้นก็ว่าได้ล่ะมั้งครับ ทำให้คราวนี้กระแสของ iPhone 8 เลยดูไม่แรงและคึกคักมากนัก อย่างไรก็ตามราคา iPhone X นี่ก็ไม่เบาเลยล่ะ ผมเองตอนแรกก็อยากได้แต่พอเจอราคาแล้วคงต้องขอลากันไปก่อนแล้วรุ่นหน้าค่อยมาว่ากันใหม่ครับ ฮ่าๆ ยังไงใครที่รอเครื่องอยู่ก็เก็บเงินให้มั่นละกันเพราะหากกระแสยังคงไม่ดีแบบนี้อาจทำให้ต้องเข็น X มาวางจำหน่ายไวขึ้นก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บด้วยนะครับ https://goo.gl/TGZPgg



ถูกใจบทความนี้  5