เอาจริง? เผยเอกสารจาก FCC ว่ามี Sony Xperia รุ่นไม่มีช่องเสียบหูฟัง

FCC เผยเอกสารเป็นภาพเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของ Sony ซึ่งถ้ามองเผินๆ คงไม่ได้คิดอะไร นึกแค่ว่าเสียบชาร์จเท่านั้น แต่พอลองมองดีๆ จะเห็นว่าตรงช่องเสียบสายชาร์จนั้นเสมือนใช้ตัวเชื่อมต่ออีกตัวหนึ่งซึ่งมีสายแยกออกมาเพื่อเสียบหูฟังอีกที เอ๊ะ หรือนี่จะหมายความว่าสมาร์ทโฟนในอนาคตแห่งอารยธรรมอาจไม่มีช่องเสียบหูฟังแล้วก็เป็นได้

จริงๆ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกอะไรเพราะตอนนี้ก็เริ่มมีหลายแบรนด์ที่ตัดช่องเสียบหูฟังดังกล่าวออกไปบ้างแล้วเริ่มตั้งแต่ Apple iPhone 7, 7 Plus เป็นต้น ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่รองรับการใช้งานแบบไร้สายเต็มที่และหูฟังไร้สายก็มีราคาถูกลงมาจนมีหลายรุ่นที่งบไม่ต้องแพงก็จับต้องได้ อีกทั้งช่องเสียบหูฟังดังกล่าวมันเป็นแบบอนาล็อกซึ่งปัจจุบันเราอยู่ยุคดิจิตอลกันแล้วควรจะฟังผ่านช่องชาร์จซึ่งเป็น USB-C, Lightning แล้วแปลงเอาจะได้เสียงที่ดีกว่าเพราะการส่งไฟล์เสียงมันมาในรูปแบบดิจิตอลนั่นเอง

นอกจากการตัดช่องเสียบหูฟังออกแล้วยังมีรายละเอียดเรื่องขนาดหน้าจอและตัวเครื่องด้วย ว่ากันว่าเจ้ารุ่นไม่มีหูฟังเนี่ยจะมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 แน่นอนว่าอาจได้เห็นสมารทโฟนดังกล่าวในงาน MWC2018 ที่จะถึงนี้ด้วย แต่ยังไม่ยืนยันซึ่งคงต้องรอยืนยันกันอีกครั้งหนึ่ง

จะว่าไปหรือนี่คือสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากทาง Sony ที่เตรียมเปิดตัวในงาน MWC2018 รึเปล่า ? ถ้าใช่ก็นับว่าน่าสนุกไม่น้อยเพราะเดิมแบรนด์โซนี่ก็เก่งเรื่องเสียงพอตัวอยู่แล้ว

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  3