ทักทายวันอาทิตย์แรกของปี 2018

สวัสดีวันอาทิตย์แรกของปี 2018 ครับ ขึ้นปีใหม่กันแล้วของใหม่ๆ ก็ต้องตามมากระตุ้นต่อมกิเลสเราเช่นเคย และช่วงนี้ข่าวลือ Samsung Galaxy S9 ก็หนาหูเหลือเกินซึ่งแทบจะมีปล่อยรายวันเลยทีเดียว โดยเริ่มกันที่ส่วนของดีไซน์เนี่ยเค้าว่ากันว่าจะมาในหน้าตาละม้ายคล้ายเดิมของ Galaxy S8 และยังคงมีการแยกย่อยสองรุ่นเป็นตัวธรรมดากับตัว Plus ซึ่งตรงนี้ล่ะที่จะแตกต่างไปซึ่งตัวธรรมดาเนี่ยอาจจะมาพร้อมกล้องเดี่ยวเช่นเคย แต่ตัว Plus จะมาเป็นกล้องคู่เสมือน Note 8 นั่นเอง

แน่นอนว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ฉะนั้นจะต้องมาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวใหม่สุดแรง Exynos 9810 ซึ่งเรื่องความแรงกว่าเดิมมันไม่ต้องบอกอยู่ละ แต่ทาง Samsung เองก็ได้บอกว่าการประมวลผลภาพถ่ายที่ได้จากตัวเครื่องนั้นจะดีขึ้นกว่าเดิมแบบเปลี่ยนโฉมเลยอีกด้วย ซึ่งอันนี้คงต้องรอติดตามกันตอนเปิดตัวอีกทีนั่นล่ะ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวน่าจะเปิดตัวภายในไตรมาสแรกของปีนี้นี่ล่ะครับ

ส่วนรุ่นเรือธงปี 2017 ตอนนี้ก็ได้แต่ตั้งหน้าตั้งตารออัพเดทสู่ Android 8.0 Oreo นั่นเองซึ่งเมื่อวานพี่เช่ @suppakit_ ก็ได้เกริ่นละว่ามันมีตัว Beta ออกมาให้ทดสอบกันแล้วสำหรับผู้ใช้งานบางกลุ่ม ซึ่งตรงนี้ผมเองก็คาดการณ์ว่าไม่น่าเกินสองเดือนก็คงได้รับอัพเดทกันแหละ ตรงนี้ก็วัดใจ Samsung ว่าจะทำเฟิร์มแวร์เสร็จให้เสถียรพอใช้งานและปล่อยอัพเดทให้ก่อนรุ่นใหม่จะมามั้ย ? และในเวอร์ชั่นใหม่จะมีความสามารถอะไรบ้างนี่ล่ะ ซึ่งหลังๆ นี่ผมว่าเราสามารถถือสมาร์ทโฟนเรือธงได้สองปีแบบสบายๆ เพราะสเปคมันไม่ได้แตกต่างระดับว้าวแล้ว คือถ้าใครไม่รีบก็ถือใช้ไปสองปีค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ (ยกเว้นบ้าๆ แบบผมหยุดกิเลสไม่อยู่ก็เสียทรัพย์วนไป)

สุดท้ายนี้ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งติดตามรับข่าวสารจากทางเว็บต่อไปด้วยนะครับ สวัสดีปีใหม่ครับ

zaint
(@zaintttt)
7 January 2018



ถูกใจบทความนี้  13