Samsung ตั้งเป้าใหญ่ 320 ล้านเครื่อง Smartphone ในปีนี้

ปีนี้ Samsung คงมีทีเด็ด อีกเช่นเคย งานนี้ตั้งเป้าสูงถึง 320 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเป้าหมายระดับเดียวกับที่ทำได้ในปีที่แล้ว ซึ่งจำนวนเครื่องเยอะขนาดนี้ คงไม่ใช่เรือธงทั้ง Galaxy S9 และ Galaxy Note 9 เท่านั้น ยังมีรุ่นเล็กๆ จะตามมาอีกเพียบ อีกทั้งยังมี เป้าของฟีเจอร์โฟนอีก 40 ล้านเครื่อง และ Tablet 20 ล้านเครื่องรวมถึง wearable อีก 5 ล้านชิ้น แต่เรื่องของ SmartThings ไม่มีรายงานในข่าว ซึ่งอาจจะไปอยู่ในส่วนของหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า

   การตั้งเป้าครั้งนี้อาจจะไม่ได้สูงกว่าปีที่แล้วมากนัก ซึ่งตัวเลขของ 320 ล้านเครื่อง เป็นตัวเลขที่สูงสำหรับ Smartphone แต่ก็เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับที่ทำได้ในปีที่แล้ว ซึ่งในปีนี้คงฝากความหวังเอาไว้ที่เรือธงกันเช่นเคย หลังจากที่ แค่เรือธงสองรุ่นรวมกันก็ทะลุเป็น 100 กว่าล้านอยู่แล้ว ซึ่งการตั้งเป้าครั้งนี้ส่วนหนึ่งคือการเปิดวอร์กับคู่แข่งเนื่องจาก Apple เองขายได้ประมาณ 200 ล้านเครื่อง และ Huawei 150 ล้านเครืื่อง หาก Samsung ต้องการขึ้นเป็นที่ 1 ด้านจำนวนเครื่อง ก็ต้องตั้งเป้าเอาไว้สูงเป็นธรรมดา แต่ยังไงซะตอนนี้ Samsung ก็อยู่ในระดับบนอยู่แล้ว

ซึ่งในปีนี้ Samsung เตรียมลุยแล้วด้วย Galaxy A8 และ Galaxy A8+ ซึ่งจะเป็นโมเดลการวางตำแหน่งราคาเครื่องในซีรีส์อื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย เพราะรุ่นที่เป็น + จะมีราคาแพงและสเปคดีกว่ารุ่นปกติ และโดยส่วนมากจะขายอีกเสียด้วย และที่ลืมไม่ได้ Samsung Galaxy S9 และ S9+ ก็กำลังจะมาในอีกไม่นานนี้เช่นกัน

อ้างอิง sammobile



ถูกใจบทความนี้  4