Google Assistant จะรองรับหลากภาษามากขึ้นในปีนี้ซึ่งมีไทยด้วย !!

ก่อนหน้านี้ Google มีแผนที่จะขยาย Google Assistant ในปี 2018 อยู่แล้วโดยจะรองรับภาษาต่างๆ เพิ่มขึ้นถึง 25 ภาษาภายในสิ้นปี 2018 นี้ แต่เมื่อวันก่อนทาง Google ได้ประกาศว่าจะรองรับ 30 ภาษาในปี 2019 ด้วย

ภาษาใหม่ๆ ที่ Google Assistant จะรองรับได้แก่ เดนิช, ดัช, ฮินดี, อินโดนีเซีย, นอร์เวย์, สวีเดน และไทย ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการปล่อยอัพเดทดังกล่าวออกมาแน่นอนและใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS ด้วย ซึ่งเดิมทีสำหรับเราๆ เองก็คงต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนากับ Google Assistant แต่อนาคตคงพูดไทยได้ปร๋อเลยมั้ง

นอกจากนี้ Google ยังเตรียมโปรแกรมให้กับผู้ให้บริการต่างๆ โดยในอนาคตเราจะสามารถใช้ assistant ถามถึงโปรโมชั่นและบริการต่างๆ ได้ด้วย เช่น บริการโรมมิ่ง ฯลฯ ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่รู้จะมาถึงไทยมั้ยเพราะแหล่งข่าวพูดถึงเครือข่ายที่ต่างประเทศอย่าง print, Koodo, Telus, และ Vodafone ซึ่งตอนนี้อยู่ในแผนร่วมพัฒนาการรองรับ Assistant อยู่ และในอนาคตจะมีเครือข่ายเข้าร่วมเพิ่มเติม อันนี้คงต้องรอติดตามกัน

และในสัปดาห์หน้านี้ Assistant จะสมาร์ทยิ่งขึ้นในการรองรับรูทีนต่างๆ ในชีวิตประจำวันตามการจดจำ Location เช่น ปลุกเราในตอนเช้า, และตอนเย็นพอถึงบ้านแค่เราพูดว่า Hey Google I’m Home. ก็จะเป็นการเปิดไฟทันที รวมถึงการเล่นเพลงที่เราฟังประจำเมื่อถึงบ้านด้วย ซึ่งอันนี้บ้านเราต้องเป็น Smart Home ด้วยนะ แหม เล่นเอาอยากทำบ้านเลยทีเดียว แต่ไปหาเงินก่อนแพรพ

ที่มา google via gsmarena



ถูกใจบทความนี้  4