สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ตอน Huawei P11/P20

  เป็นที่แน่นอนแล้วครับสำหรับ Huawei P11 หรือ P20 (ยังไม่สามารถยืนยันชื่ออย่างเป็นทางการได้ ณ ขณะนี้) จะไม่มีการเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2018 ณ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาจากแหล่งข่าวว่า Huawei มีแพลนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิฟรุ่นใหม่ในวันที่ 27 มีนาคม ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจากข้อมูลที่เคยมีหลุด ๆ ออกมาก่อนหน้านั้น คาดว่าเราจะได้เห็นซีรีย์ P ล่าสุดด้วยกัน 3 รุ่น ประกอบไปด้วย P11 / P20, P11 / P20 Plus และ P11 / P20 Lite  นอกจากนี้อาจจะมีเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ P11 / P20 Pro ที่ลือกันหนาหูว่าจะมาพร้อมกับติ่งด้านบนเหมือน iPhone X อีกด้วยนะครับ

 สำหรับไฮไลท์หลัก ๆ ของแฟลกชิฟซีรีย์ P รุ่นใหม่ล่าสุดที่เรียกความสนใจของแฟน ๆ ค่าย Huawei อยู่ ณ ขณะนี้ ก็คือ P11 / P20 ตามข่าวให้ข้อมูลมาว่าจะเปิดตัวมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 3 ตัวนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันเรื่องกล้องถือว่าเป็นจุดขายหลักของสมาร์ทโฟนยุคนี้ไปแล้ว และงานนี้ถ้ามาจริงรับรองฮือฮาอย่างแน่นอน

 และอีกส่วนหนึ่งที่น่าจับตาก็คือ ชิป NPU (Neural Network Processing Unit) สำหรับการประมวลผล AI ของ P11 / P20 จะมีการอัพเกรดจาก Mate 10 Pro หรือไม่ และค่าย Huawei จะตามกระแสเรื่องการอัพราคาค่าตัวเหมือนกับคู่แข่งหรือเปล่า? ตรงนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตามมากครับ ซึ่งโดยส่วนตัวผมเชื่อว่าถ้า Huawei ยังเดินเกมในรูปแบบเดิม คือเคาะเปิดตัวรุ่นใหม่ในราคาเก่า รับรองว่าปังเหมือนเคย ซึ่งกลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จมาแล้วจาก P10/P10 Plus รวมไปถึง Mate 10 Pro ด้วย ในขณะที่ปัจจุบันคู่แข่งนั้นสวนกระแสด้วยการอัพราคาค่าตัวขึ้นไปจนสูงเวอร์ (แม้จะมีการลดแลกแจมแถมในภายหลังก็ตาม) จึงเป็นโอกาสดีของทางค่าย Huawei ที่จะสามารถขยายฐานลูกค้าของตัวเองให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

 แต่ทั้งนี้สิ่งที่ Huawei เองต้องรีบทำการบ้านอย่างเร่งด่วน ก็คือเรื่องศูนย์บริการ / เซอร์วิซหลังการขาย ซึ่งจาก Feedback เสียงบ่นส่วนใหญ่จะตำหนิเรื่องนี้มากกว่าตัวโปรดักส์ หากปรับปรุงตรงจุดนี้ได้ และเร่งสร้าง Ecosystem ให้เป็นของตัวเองอย่างซัมซุงหรือ Apple โอกาสที่ Huawei จะพลิกแซงซัมซุงขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของฝั่ง Android ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจข่าวสารความเคลื่อนไหวของ Huawei P11 / P20 สามารถเข้าร่วมกรุ๊ป Huawei P11/P20 Thailand Club ได้ที่นี่ครับ  https://goo.gl/LK79Bn

ก่อนจากกัน ขอรบกวนฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ ^^ >>>> https://goo.gl/8OD74l


 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

   Avatar   

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ

๒. กุมภาพันธ์. ๒๕๖๑  แจ็ค @wasan007



ถูกใจบทความนี้  3