รอดไม่รอด ? ทดสอบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ หากจอแตกจะเป็นเช่นไร

ก่อนหน้านี้ได้มีสมาร์ทโฟนจาก Vivo ที่เปิดตัวด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ (หรือในหน้าจอก็ว่าไป) เป็นรุ่นแรกของโลกหรือในชื่อ Vivo X20 Plus UD ซึ่งจริงๆ นับว่าเป็นเทคโนโลยีีที่ทำให้ดูล้ำสมัยกว่าคนอื่นไปอีก ถือว่าเท่ไม่น้อย แต่สิ่งที่น่าสนใจคือหากหน้าจอแตกล่ะจะยังใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนั้นได้หรือไม่ JerryRigEverything ได้ทดสอบให้เราดูเรียบร้อยแล้วล่ะ 

JerryRigEverything ได้เผยแพร่วิดีโอทดสอบการทำงานของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบน Vivo X20 Plus UD โดยในช่วงแรกได้ทำให้เห็นก่อนว่ามันสามารถใช้งานได้จริงและรวดเร็วไม่แพ้กับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ตำแหน่งอื่นๆ ใช้มาก่อนหน้านี้เลย พร้อมกันนี้ยังได้ทดสอบความแข็งแรงของหน้าจอด้วยการขูดหลายระดับว่าขูดหนักแค่ไหนถึงเป็นรอย เท่านั้นไม่พอยังจะเอาคัตเตอร์มากรีดรอบเครื่องอีกตะหาก

แต่ทีเด็ดของคลิปนี้อยู่ที่การทำลายหน้าจอตรงเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อทดสอบว่ามันยังใช้งานได้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนล่ะว่าผลลัพธ์ของมันก็คือไม่สามารถใช้งานได้ แหม ขนาดหน้าจอยังไม่แสดงผลเลยนับประสาอะไรกับเซ็นเซอร์โดนทำลายล่ะนะ และในวิดีโอเองผมว่ามีการกดน้ำหนักที่หนักประมาณนึงเลยจนถึงขั้นว่าจอเป็นเส้นในตอนท้ายฉะนั้นคงพูดไม่ได้ว่าหากหน้าจอตกแตกแล้วเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอนั้นจะยังทำงานได้หรือไม่ แต่ถ้าถูกเจาะแบบในคลิปก็คือไม่ได้แน่นอน

เอาเป็นว่าใครใจกล้าๆ ก็ลองดูวิดีโอนี้กันครับ ฮ่าๆๆ

ที่มา JerryRigEverything



ถูกใจบทความนี้  14